Ông Đào Văn Lừng – Vụ trưởng, Ban Tuyên giáo Trung ương Phía Nam: LIÊN HOAN GIỌNG HÁT VÀNG NGÀNH DU LỊCH TP.HCM “Thương hiệu” sau 10 năm!

10 năm trước, khi đến tham dự chương trình “Giọng Hát Vàng” Ngành Du lịch TP.HCM, tôi đã mong ước nó được duy trì thường xuyên. Sau 10 năm, các bạn đã làm được nhiều hơn những gì tôi mong đợi: không chỉ hay hơn, hấp dẫn hơn và chuyên nghiệp hơn, mà nó đang vượt qua “tầm” của một phong trào ca hát để trở thành một “Thương hiệu” của Ngành Du lịch TP.HCM. Nhiều Thí sinh trưởng thành từ liên hoan này, đã tiếp tục đoạt giải cao trong các cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình TP.HCM” và trở thành các ca sĩ chuyên nghiệp cùng với việc ngày càng có nhiều đơn vị ở các địa phương khác tham gia đã chứng tỏ điều đó. Tôi nghĩ rằng, đó là phần thưởng vô giá đối với tất cả những người đã và đang góp phần làm cho “Giọng Hát Vàng” Ngành Du lịch TP.HCM bay cao và vang xa.

“Giọng Hát Vàng” không chỉ đơn thuần là sân chơi cho những người thích hát và yêu âm nhạc, vì thông qua phong trào này, con người gần gũi nhau hơn, hiểu biết, yêu thương và đồng cảm hơn, gắn bó hơn với mảnh đất ta đang sống, với những nơi ta đã và sẽ đến trên mọi miền của Tổ quốc. Và hơn ai hết, chính những người làm trong Ngành Du lịch sẽ là những vị “sứ giả” để giới thiệu với đồng bào về Tổ quốc và đất nước thân yêu của chúng ta, để mỗi người Việt Nam có thể trở thành những vị “Đại sứ Văn hóa”, giới thiệu với bè bạn năm châu về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam hiền hòa, thân thiện, phong phú, đa dạng và giàu bản sắc.

Với tinh thần ấy, Du lịch – tự thân nó là một Ngành Kinh tế mang đậm chất Nhân văn. Vì vậy, tôi cho rằng những người tổ chức sự kiện này  (Ban biên tập Tạp chí Du lịch TP.HCM) đã có một tầm nhìn rất văn hóa đối với sự phát triển bền vững của Ngành Du lịch TP.HCM. Xin chúc mừng “tuổi” lên 10 của “Giọng hát vàng” Ngành Du lịch TP.HCM và tôi lại mong ước: “Liên hoan Giọng hát vàng Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh” sẽ trở thành một “Thương hiệu” mang tầm quốc gia của Ngành Du lịch Việt Nam.

ĐVL