Khách sạn chỉ có 8 giây để tạo ấn tượng với Gen Z vì thế đừng để mất khách
Đại dịch đã làm thay đổi hành vi và kỳ vọng của khách du lịch vì thế hãy chuẩn bị tốt để đón làn sóng mới trong năm 2022.
Việc hiểu biết về xu hướng và hành vi du lịch có phần khó nhận biết hơn trong bối cảnh đại dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số điều không thể phủ nhận đã có rất nhiều thay đổi hành vi và kỳ vọng của khách du lịch. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải học hỏi và thích ứng để mang đến giá trị lớn nhất và tối đa hóa doanh thu.
Thống kê mới nhất cho thấy khách du lịch đang thay đổi đáng kể và chúng ta sẽ thấy lượng du khách thế hệ Z bùng nổ trong thời gian gần đây. Thế hệ Z hay Gen Z, bao gồm bất kỳ ai sinh từ 1995 - 2012 và đây là nhóm người đầu tiên có nguồn gốc kỹ thuật số. Có nghĩa là thế hệ lớn lên cùng công nghệ từ rất sớm.
Vì một số chủ khách sạn coi nhóm này là những người chi tiêu thấp, nhưng thực tế điều đó không đúng. Không chỉ là những người trẻ tuổi ảnh hưởng đến các điểm đến mà cha mẹ của họ đã chọn, những người Thế hệ Z được cho là chi tiêu nhiều hơn so với khách du lịch thông thường.
Háo hức đi du lịch và trải nghiệm thế giới, những du khách trẻ tuổi có khả năng quay trở lại và mang nhiều giá trị hơn cho điểm đến trong suốt cuộc đời của họ.
Theo UNWTO “Những người trẻ tuổi coi du lịch là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của họ, thay vì chỉ là một cuộc trốn chạy ngắn ngủi khỏi thực tại.”
Để thu hút sự chú ý của thế hệ kỹ thuật số đầu tiên, điều quan trọng là doanh nghiệp lưu trú phải hiển thị trực tuyến nhiều nhất có thể, cung cấp quy trình đặt phòng suôn sẻ và loạt chương trình khuyến mãi tùy chỉnh cho khách.
Tăng khả năng hiển thị trực tuyến trên các kênh đặt chỗ mới
Gần như không thể tránh khỏi việc đưa khách sạn và những phòng nghỉ hiển thị trực tuyến. Không chỉ là cho phép đặt phòng trang web của doanh nghiệp mà còn phải xuất hiện và được liệt kê trên nhiều đại lý du lịch trực tuyến (OTA) khác nhau.
Một số kênh OTA lớn trên thế giới.
Việc có mặt trên nhiều nền tảng khác nhau giúp tăng đáng kể phân khúc khách du lịch mà doanh nghiệp lưu trú có thể tiếp cận. Các quốc gia và khu vực có thói quen đặt phòng khác nhau khi chọn một OTA, vì vậy điều quan trọng là bạn phải được liệt kê trên các trang web đó.
OTA hay Online Travel Agent, là một công ty du lịch bán phòng trực tuyến thông qua website, nó chứa các thông tin quan trọng mà du khách cần để đặt chỗ nghỉ tại khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ, hay một nơi lưu trú nào đó. OTA là một thuật ngữ hoàn toàn dành riêng cho nền công nghiệp du lịch. Một số ví dụ nổi bật về về các công ty du lịch trực tuyến này có thể kể đến như: Booking, Agoda , TripAdvisors, Agoda, Trivago và nhiều hơn nữa.
Theo Expedia, “Gen Z chuyển sang các OTA nhiều hơn 31% so với trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng COVID-19.”
Chắc chắn, việc cơ sở lưu trú cố gắng xuất hiện trên các nền tảng khác nhau sẽ rất khó khăn và tốn thời gian. Nhưng những công cụ quản lý kênh hiện có sẽ hỗ trợ rất nhiều cho cơ sở lưu trú.
Trình quản lý kênh là một công cụ cho phép chủ khách sạn kết nối với nhiều OTA khác nhau và cho phép họ quản lý đặt phòng và cập nhật hàng tồn kho từ một nền tảng duy nhất. Lựa chọn đúng quản lý kênh sẽ giúp bạn không chỉ mang lại nhiều khách hơn và tối đa hóa lợi nhuận mà còn tiết kiệm thời gian cho phép tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm du khách.
Tạo điều kiện cho Đặt phòng nhanh qua Kênh trực tiếp của bạn
Có một sự khác biệt cơ bản giữa các thế hệ cũ hơn và mới hơn. Điều quan trọng là phải hiểu và tận dụng những khác biệt này để tạo lợi thế cho bạn.Theo nghiên cứu toàn cầu, trong khi thế hệ millennials có khoảng thời gian chú ý là 12 giây, thì Gen Zer đã giảm khoảng thời gian này xuống còn 8 giây. Điều này có nghĩa là bạn có trung bình 8 giây để tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất và khuyến khích khách du lịch đặt phòng.
Làm như vậy đòi hỏi bạn phải có trải nghiệm đặt phòng liền mạch. Việc tạo điều kiện cho khách dễ dàng chọn loại phòng, ngày tháng và phương thức thanh toán là điều cần thiết.
Tất cả đều có thể đạt được bằng cách sử dụng công cụ đặt phòng. Công cụ đặt phòng là công cụ quan trọng dễ dàng đưa vào trang web của bạn và cho phép khách đặt phòng trực tiếp từ trang web của bạn mà không cần truy cập bất kỳ trang web của bên thứ ba nào. Điều này giúp bạn cung cấp trải nghiệm nhanh nhất và tốt nhất cho khách của mình.
Lựa chọn đúng công cụ đặt chỗ cho cơ sở lưu trú sẽ không chỉ nắm bắt được lưu lượng truy cập mà còn giảm thiểu sự khó chịu cho cả doanh nghiệp lẫn khách của họ. Giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên của bạn cũng là một lợi ích rất lớn. Việc đồng bộ hóa và cập nhật giá cả và tình trạng còn hàng với mỗi lượt đặt chỗ, mang lại cho nhóm của bạn thời gian và năng lượng để tập trung vào các nhiệm vụ khác nhau, đổi lại mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách của bạn.
Cung cấp các dịch vụ và khuyến mãi độc quyền
Mặc dù khoảng thời gian chú ý có thể ngắn hơn, nhưng Gen Zers thực sự nhớ lại nội dung quảng cáo tốt hơn thế hệ millennials và Gen X. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách và mang họ quay lại nhiều lần. Người tiêu dùng trẻ tuổi ghi nhận tỷ lệ ưa thích thương hiệu cao, có nghĩa là họ có quan hệ mật thiết với các thương hiệu mà họ đang chọn.
GenZ bị thu hút bởi danh tiếng của một thương hiệu về môi trường, dịch vụ chăm sóc khách hàng và tính độc quyền của sản phẩm. Tính bền vững và thân thiện với môi trường là xu hướng chính và bằng cách nào đó các cơ sở lưu trú cần nhanh chóng thực hiện tiêu chuẩn mới này.
Các thay đổi được thực hiện có thể bao gồm ở bất kỳ đâu, từ việc sử dụng vật liệu có thể tái chế, giảm thiểu chất thải, loại bỏ đồ dùng bằng nhựa cho đến hầu hết mọi thứ cho thấy doanh nghiệp của bạn quan tâm.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng và tính độc quyền của sản phẩm là những thứ khác mà bạn nên xem xét cung cấp. Đang ở trong ngành công nghiệp khách sạn, rõ ràng là dịch vụ chăm sóc khách hàng phải là một trong những ưu tiên hàng đầu.
Mặt khác, độc quyền sản phẩm có vẻ khó hơn, nhưng thực tế không phải vậy. Cung cấp cho khách hàng các ưu đãi đặc biệt và phiếu giảm giá có thể được sử dụng trong quá trình đặt phòng, sẽ mang đến rất nhiều sự quan tâm.
Đây là những điểm quan trọng để có một công cụ khuyến mại được tích hợp với quy trình đặt phòng của bạn bởi vì chúng cùng nhau sẽ cung cấp trải nghiệm nhanh chóng, dễ dàng. Khuyến mại giúp bạn tạo ra sự hấp dẫn và thu hút - cả hai sẽ giúp tăng lượng đặt phòng. Tận dụng các chương trình khuyến mãi làm lợi thế là điều quan trọng để nắm bắt tất cả phương thức đặt phòng.
Tận dụng CRM khách sạn để tăng mức độ trung thành
Hiểu được những hành vi và kỳ vọng mới của khách du lịch sẽ giúp chủ khách sạn đưa ra quyết định đúng đắn. Chúng tôi thấy rằng những du khách trẻ tuổi thích những thương hiệu phù hợp với giá trị và có thể gắn bó với họ. Các công cụ GRM (Quản lý mối quan hệ với khách) giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn, từ đó tạo ra sự trung thành và giữ chân khách hàng.
Theo RjMetrics, khách hàng lặp lại có khả năng chi tiêu nhiều hơn gấp 300 lần. Xây dựng mối quan hệ này đôi khi có vẻ khó khăn, đặc biệt là trong thời gian này. Tuy nhiên những công cụ quản lý mối quan hệ giúp bạn liên lạc với khách bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ trước khi khách lưu trú, giúp khách sắp xếp việc đi lại mà họ có thể cần, và giải quyết mọi phàn nàn một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Bạn cũng sẽ có thể tương tác với khách ngay cả sau khi họ rời khỏi khách sạn và điều này cũng quan trọng như trước khi họ đến.
Xét đến tác động không thể đảo ngược của đại dịch đối với hành vi của khách du lịch, Gen Z có ảnh hưởng tới bản chất luôn thay đổi của ngành du lịch, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc thay đổi cách thức kinh doanh của mình.
Hiểu được những xu hướng này và thích ứng với chúng sẽ giúp chủ khách đưa ra quyết định đúng đắn và cho thấy việc cần tập trung nhiều năng lượng nhất vào đâu.
Cho dù đó là cung cấp cho khách của bạn trải nghiệm đặt phòng liền mạch hơn với công cụ đặt phòng, đơn giản hóa hoạt động của bạn với người quản lý kênh hay cải thiện mối quan hệ với khách của bạn bằng phiếu thưởng khuyến mại ... Những công cụ này sẽ cho phép bạn bắt kịp các xu hướng mới và thu hút những khách du lịch có hành vi, sở thích, kỳ vọng hoàn toàn khác trước đây.
Ngành dịch vụ lưu trú đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước tới nay, khi lượng khách giảm mạnh...