NHỊP CẦU TÔN VINH THƯƠNG HIỆU VIỆT

       Như một lời hẹn, cuối tháng ba, TPHCM đầy nắng ấm, lại bắt đầu chuỗi Ngày Hội Du lịch đầy sắc màu và ấn tượng. Năm nay, Ngày Hội Du lịch TP.HCM đã tròn 10 tuổi. Một chặng đường dài để một sự kiệnkhởi đầu từ một thành phố, giờ đây mang tầm vóc cả nước, là thương hiệu du lịch, là cánh cửa mở cho tất cả các đơn vị du lịch trong cả nước cùng đưa ra những chương trình hoạt động.

    Những số liệu từ Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong năm 2013, Việt Nam đã đón 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Từ đó, Ngành Du lịch đã thu về 7,5 tỉ USD (khoảng 160.000 tỉ đồng), tăng 9,9%. Theo tính toán, mỗi khách quốc tế đến Việt Nam chi tiêu trung bình 1.000 USD. Du khách Châu Âu, Mỹ, Úc chi tiêu cao hơn và lưu trú ở Việt Nam cũng dài hơn (từ 5 – 7 ngày). Riêng khách Châu Á ở lại Việt Nam trung bình là 3-4 ngày. Cũng theo Tổng Cục Du lịch Việt Nam, những năm gần đây, du khách châu Á đến Việt Nam chiếm số lượng rất đông,  cụ thể là khách đến từ Nga, trong khi lượng du khách có khả năng chi tiêu cao đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Canada… lại giảm sút. Từ những thông tin đó, cho thấy việc quảng bá sản phẩm du lịch là cần thiết để du khách có cơ hội tiếp cận với những gì độc đáo nhất của vùng miền.

      Ngày Hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần X, năm 2014 do Sở VHTTDL TPHCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, đồng phối hợp với Cục Công tác phía Nam – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại khu B, Công viên 23/9 (Q.1. TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 27 – 30/3/2014 đã bắt đầu khởi động.

    Quả thậy vậy, với những người làm du lịch trong cả nước, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh thật sự là một ngày hội mà rất nhiều người mong đợi. Từ khi Ngày hội chuyễn về Công viên 23/9 , lượng các đơn vị tham gia trưng bày gian hàng cũng như du khách tìm tới nhiều hơn, chất lượng hơn. Đặc biệt, vào ban đêm, có thể thấy nơi này tràn ngập ánh sáng, tràn ngập không khí giao lưu.

      Ngày Hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần X, năm 2014 giờ đây không chỉ nhằm quảng bá hình ảnh du lịch TP. Hồ Chí Minh đến với các du khách trong và ngoài nước, mà Ngày hội đã trở thành nhịp cầu  tôn vinh các thương hiệu du lịch Việt có uy tín, chất lượng cao, tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp du lịch có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng để giới thiệu và chào bán các sản phẩm, dịch vụ mới.

    Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Ngày hội Du lịch đã thực sự trở thành một cơ hội tốt để các địa phương cùng với các doanh nghiệp du lịch trong địa bàn tiếp cận và giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa với hơn 10 triệu dân của thành phố. Bên cạnh đó, Ngày hội Du lịch còn tạo cơ hội để các địa phương và các doanh nghiệp du lịch trong địa bàn xây dựng và khẳng định thương hiệu của mình, chào bán trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ du lịch tới thị trường du lịch lớn nhất cả nước. Chắc chắn, những Ngày Hội Du lịch TP.HCM là những ngày bận rộn và ấn tượng.

     Bài và ảnh: Trường Việt