Nhìn về phía trước

    Đêm qua (4/4/2013), sẽ thêm một tuổi nữa cho Ngày hội Du lịch TPHCM, sự kiện được Ngành Du lịch TPHCM khai sinh cách đây 9 năm. Du khách gần xa tụ hội về Công viên 23/9 được thưởng thức Lễ khai mạc với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đánh dấu xấp xỉ một thập niên Ngày hội Du lịch TPHCM ra đời, trưởng thành và phục vụ sự nghiệp thu hút, quảng bá, kích cầu du lịch.

    Trong số 16 đơn vị quản lý Nhà nước về du lịch các tỉnh, thành có gian hàng tham gia Ngày hội Du lịch, Trung tâm Thông tin-Xúc tiến Du lịch Vĩnh Long hiện diện lần thứ 3 với những lý do phấn khởi của riêng mình. “Trung tâm tạo điều kiện giúp một số đơn vị du lịch trên địa bàn tham gia miễn phí để giới thiệu hoạt động của đơn vị mình ngỏ hầu tìm thêm đối tác. Còn bản thân Trung tâm thì giới thiệu chung về hình ảnh, nét quyến rũ, hấp dẫn của du lịch Vĩnh Long nói chung đến đối tượng khách chủ lực trong sự kiện này là nhân dân TPHCM. Phản hồi từ các đơn vị tham gia cùng Trung tâm cho thấy, sau 3 lần tham gia sự kiện, lượng khách có chuyển biến theo hướng tích cực rõ rệt” – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin – Xúc tiến Du lịch Vĩnh Long, Ông Nguyễn Văn Sơn cho hay. Vị lãnh đạo đơn vị chuyên “thổi hồn” cho du lịch Vĩnh Long cũng tiết lộ việc tham dự hai sự kiện du lịch diễn ra tại TPHCM là Ngày hội Du lịch và ITE HCMC đã được đơn vị xếp vào chương trình hoạt động thường niên.

    Về phía các doanh nghiệp du lịch tham dự Ngày hội Du lịch 2013, ngoài những gương mặt quen thuộc với du khách TPHCM, nay cũng xuất hiện thêm một số gương mặt mới. “Đây là lần đầu tiên tham dự nên đơn vị mình cố làm gì đó cho ấn tượng” – đại diện Công ty Du lịch Đất Việt có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, đặt trụ sở tại Gò Vấp, cho biết. Không chỉ Đất Việt mà hàng loạt gian hàng của các doanh nghiệp du lịch tham gia Ngày hội cũng nỗ lực phá vỡ nhiều giới hạn trong thiết kế, phá vỡ nhiều quy chuẩn trong hoạt động khuyến mãi… nhằm gây ấn tượng với du khách. Một đơn vị “ngoại” luôn kiên trì tận dụng mọi cơ hội có được nhằm chinh phục lữ khách Việt là du lịch Thái Lan cũng hiện diện tại Ngày hội. Và dĩ nhiên hai lĩnh vực khác không thiếu trong sự kiện du lịch kích cầu nội địa là đào tạo du lịch và ẩm thực du lịch cũng hiện diện đông đảo.

    Trong bối cảnh kinh tế chung trong đó có lĩnh vực du lịch dường như thiếu sự lạc quan, thì sự kiện kích cầu có tên gọi Ngày hội Du lịch TP.HCM vẫn thêm một tuổi mới là nỗ lực tuyệt vời. Cơ hội mà sự kiện này mang lại cho cả doanh nghiệp lẫn du khách tham gia luôn hiện hữu và thiết thực. Bền bỉ theo  đuổi mục tiêu kích cầu du lịch, Ngày hội Du lịch TPHCM bước qua tuổi thứ 9 khiến không chỉ giới hoạt động du lịch mà cả nhân dân TPHCM, cảm nhận được rằng cuộc sống vẫn sinh động với nụ cười và đầy ắp cơ hội, nếu ta luôn nhìn về phía trước.

    Hoàng Long