“NGÀY HỘI DU LỊCH TP.HCM, LẦN THỨ VII, NĂM 2011”: TĂNG CƯỜNG QUẢNG BÁ VÀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH NỘI ĐỊA

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo


“NGÀY HỘI DU LỊCH TP.HCM, LẦN THỨ VII, NĂM 2011”: TĂNG CƯỜNG QUẢNG BÁ VÀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH  NỘI ĐỊA - 1

Từ trái sang: Ông Nguyễn Hoài Hương – Trưởng Phòng Xúc tiến Lễ - Sự kiện; Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc  Sở VH-TT-DL TP.HCM; Ông Huỳnh Văn Quí – Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch TP.HCM tại cuộc họp báo

Đây là sự kiện thường niên của Ngành Du lịch TP.HCM trong suốt 7 năm qua, Ngày hội Du lịch TP.HCM ngày càng thu hút các đơn vị du lịch tham gia quảng bá thương hiệu, chào bán sản phẩm cũng như gắn kết nhiều hơn nữa với người tiêu dùng. Sáng ngày 22.3.2011, Sở VH-TT-DL TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu và công bố thông tin về các hoạt động của Ngày hội Du lịch TP.HCM, lần thứ VII, năm 2011.

 

 

 

Tham dự họp báo có Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc  Sở VH-TT-DL TP.HCM, Phó Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội; Ông Huỳnh Văn Quí – Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch TP.HCM; Ông Nguyễn Hoài Hương – Trưởng Phòng Xúc tiến Lễ - Sự kiện - Ủy viên Thường trực Ban Tổ chức Ngày hội; Ông Nguyễn Việt Anh – Trưởng phòng Lữ hành Sở VH-TT-DL TP.HCM; Đại diện Bộ VH-TT-DL tại TP.HCM cùng phóng viên các báo, đài TP.HCM, TW và các tỉnh, thành.

Thay mặt Ban Tổ chức, Ông Nguyễn Hoài Hương - Trưởng Phòng Xúc tiến Lễ - Sự kiện - Ủy viên Thường trực Ban Tổ chức Ngày hội phát biểu giới thiệu tổng quan về các hoạt động của ngày hội. Ông cho biết: Ban Tổ chức dự kiến sẽ có 150 gian hàng tham gia ngày hội, đến thời điểm hiện tại đã có 154 gian hàng đăng ký tham gia. Tại Ngày hội Du lịch có Khu Ẩm thực với hơn 20 gian hàng phục vụ Hội chợ; Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm phục vụ du lịch. Các hoạt động nổi bật diễn ra tại Hội chợ: “Liên hoan tôn vinh Thương hiệu Du lịch Việt”; Triển lãm ảnh các sản phẩm du lịch “Chợ Sài Gòn – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né – Thiên đường du lịch Phú Quốc – Thành phố Hoa Phượng đỏ”. Bên cạnh đó, các hoạt động nổi bật khác sẽ diễn ra tại Ngày hội: Biểu diễn Đờn ca Tài tử tại sân khấu khu vực hồ nước; Liên hoan Giọng hát Vàng Ngành Du lịch TP.HCM do Tạp Chí Du lịch TP.HCM đăng cai tổ chức, đến thời điểm hiện tại đã có trên 35 đơn vị đăng ký với trên 130 tiết mục dự thi. Khai mạc Vòng Bán kết từ ngày 28.3.2011 đến 31.3.2011, Vòng Chung kết từ 3, 4.4.2011 tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM. Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng ngày 8.4.2011 tại sân khấu ngoài trời Công viên 23.9, TP.HCM, chào mừng Ngày hội Du lịch TP.HCM, lần thứ VII, năm 2011.

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc  Sở VH-TT-DL TP.HCM, Phó Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội Du lịch, phát biểu: Ngày hội Du lịch TP.HCM là một trong những hoạt động mang tính tiếp thị, quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM. Đây là hoạt động mở, kích cầu thị trường nội địa. Người dân có thể tự do tham dự hội chợ, được tiếp cận, tư vấn các chương trình khuyến mãi của các Công ty du lịch. Năm 2011, với chủ đề “Chiến lược phát triển thương hiệu điểm đến”, Lễ hội tôn vinh thương hiệu du lịch Việt bầu chọn, tôn vinh các Hãng Lữ hành điển hình, có đầu tư phát triển bền vững thương hiệu của đơn vị và đạt các tiêu thức mà Ban tổ chức đề ra. Việc chọn, bầu được thực hiện công khai, minh bạch, có sự tham gia giám sát của Hiệp hội Du lịch TP.HCM. Tham gia Hội chợ, các đơn vị có cơ hội  giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn. Bên cạnh đó, các đơn vị có cơ hội tiếp nhận các thông tin, ý kiến đóng góp của người tiêu dùng về các điểm đến du lịch, chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch…

“NGÀY HỘI DU LỊCH TP.HCM, LẦN THỨ VII, NĂM 2011”: TĂNG CƯỜNG QUẢNG BÁ VÀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH  NỘI ĐỊA - 2

Ảnh: Các phóng viên trao đổi thông tin với Ban Tổ chức

Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM cho biết: Ngày hội Du lịch TP.HCM là sân chơi có lựa chọn, không phải tất cả các doanh nghiệp đều có thể tham gia. Hầu hết các doanh nghiệp đều quen bán sản phẩm du lịch tại văn phòng, web site, nên nhiều doanh nghiệp còn băn khoăn làm thế nào để tăng cường quảng bá, tiếp thị, chào bán sản phẩm tại hội chợ. Nếu doanh nghiệp mới hoạt động, hoặc qui mô nhỏ, thì có ít kinh nghiệm, khả năng để cạnh tranh với các đối thủ lớn tại Ngày hội để thu hút khách hàng. Năm ngoái, có 110 gian hàng tham gia Hội chợ, năm nay số lượng dự kiến tăng lên tới 150 gian hàng và hiện tại đã có 154 gian hàng đăng ký tham gia Hội chợ. Thực sự thì doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và có niềm tin thì mới tham gia Hội chợ. Phòng Lữ hành – Sở VH-TT-DL TP.HCM đã có những hướng dẫn doanh nghiệp tạo chương trình khuyến mãi, cách thức tổ chức việc quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm. Qua mỗi năm tổ chức và học hỏi cách làm của các nước khác, Ban Tổ chức chúng tôi rút được những kinh nghiệm trao đổi, hướng dẫn các đơn vị tham gia Hội chợ. Chúng tôi luôn khuyến khích các doanh nghiệp cùng sáng tạo, tạo ra những điểm nhấn, mới lạ, hấp dẫn trong  hoạt động của đơn vị mình. Các Công ty, đơn vị Du lịch làm tốt công tác du lịch nội địa là góp phần phát triển bền vững Ngành Du lịch TP.HCM.

Thu Hương


Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT