Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hơn 25.000 lượt khách tham quan tham dự khai mạc triển lãm thực phẩm và đồ uống Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 được diễn ra vào sáng ngày 8/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 1

Khách xếp hàng dài chờ thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại sự kiện

Sau 28 kỳ tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường. Do đó, không khó hiểu khi năm nay, Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2 với 1.200 gian hàng, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan (tăng 40% so với quy mô năm 2023).

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 2

Các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác tại triển lãm.

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 3

Khách tham quan thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh: "Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống, bao bì đóng gói Việt Nam năm nay tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu của ngành. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới mà còn là cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam trên trường quốc tế."Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 4

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu chào mừng khai mạc Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024

"Doanh thu thị trường ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 720 nghìn tỷ đồng vào năm 2024, tăng 10,92% so với 2023.

Sau khi hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ, ngành thực phẩm đồ uống sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm giai đoạn 2024 - 2029 đạt 10,26% và dự kiến sẽ đạt giá trị khoảng 1.422 triệu đô la Mỹ vào năm 2029.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, thị trường bao bì nhựa Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 dự kiến sẽ có mức tăng trưởng hàng năm trung bình đạt 8,44%, bao bì giấy là 9,73%. Đồng thời, bao bì cho ngành thực phẩm, đồ uống tiếp tục chiếm thị phần đáng kể", Thứ trưởng Bộ Công Thương chia sẻ.

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 5

Nghệ nhân Lê Thị Thiết - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định trổ tài nấu món phở bò Nam Định trứ danh chiêu đãi khách tham quan sự kiện.

Triển lãm năm nay quy tụ nhiều "ông lớn" trong ngành thực phẩm và đồ uống cùng với những công nghệ chế biến, đóng gói hiện đại như Masan Consumer, Golden Farm, Coca-Cola,...cùng các thương hiệu nổi tiếng từ các quốc gia khác.

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 6

Hàng loạt sản phẩm đồ uống sáng tạo và hấp dẫn được trưng bày tại gian hàng, thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 7

Ngoài các gian hàng thực phẩm, các doanh nghiệp về công nghệ, máy móc in ấn cũng nhộn nhịp không kém.

Là doanh nghiệp dẫn đầu thị phần về Thực phẩm và Đồ uống tại Việt Nam, Golden Farm đã mang đến triển lãm mô hình Song Long Quy Tụ với 8 gian hàng rộng lớn cùng đa dạng các nhóm sản phẩm nổi bật thu hút sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm khách hàng tại sự kiện.

"Đến với sự kiện ngày hôm nay, Golden Farm mang đến các dòng sản phẩm dẫn đầu thị trường như: Bơ Đậu Phộng, Mứt Trái Cây, Sốt Spaghetti, Mì Ý, Sirô, Sinh tố, Sốt Salad… với hy vọng giới thiệu đến người tiêu dùng và bạn bè quốc tế nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu trong và ngoài nước.” - Đại diện Công Ty TNHH Cánh Đồng Vàng (Golden Farm) chia sẻ.

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 8Gian hàng của Golden Farm trưng bày những sản phẩm độc đáo và sáng tạo.

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 9Khách hàng tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng Golden Farm.

Có cơ hội tham dự triển lãm trong 3 năm qua, anh Nguyễn Văn Thăng (ngụ Quận 1) cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi đến tham dự triển lãm này, năm nay thật sự tôi thấy rất ấn tượng, không chỉ quy mô mở rộng mà còn rất nhiều hoạt động khác như tọa đàm, hội thảo rất ý nghĩa. Đặc biệt, là tôi sẽ được trải nghiệm dùng thử các loại sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng khác nhau đều này giúp tôi có đa dạng sự lựa chọn khi mua sắm”.

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 10

Không chỉ có giao thương, sự kiện như 1 dịp đặc biệt để “chiêu đãi” khách hàng với các thể loại mini game, giải thưởng hấp dẫn.

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 11

Nhiều khách hàng cho biết, không có gì thực tế hơn việc được tận tay trải nghiệm sản phẩm trước khi mua hàng.

Theo ông Phạm Đăng Khánh - Phó Tổng Giám đốc VINEXAD: “Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển và đổi mới trong ngành, góp phần vào sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và sự thịnh vượng của nền kinh tế quốc gia nói chung", ông Phạm Đăng Khánh nhấn mạnh.

Ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam tăng trưởng mạnh, tiềm năng còn rất lớn - 12

Một góc nhỏ tại triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bài và ảnh: Thanh Huyên

CLIP HOT