Tuần lễ Festival Huế 2022 lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Số lượt xem, lượt tiếp cận các thông tin về Tuần lễ Festival Huế 2022 trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube, TikTok... đạt được những con số ấn tượng.

Sau 6 ngày đêm, Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25/6 đến ngày 30/6 đã chính thức khép lại bằng đêm gala “Chào Huế” trên cồn Dã Viên.

Tuần lễ Festival Huế 2022 lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội - 1

Lễ hội đường phố thu hút nhiều người đến xem

Ngoài số lượng đông đảo người dân, du khách trực tiếp đến với hàng chục chương trình, lễ hội chính, hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế 2022, trên các nền tảng mạng xã hội cũng đã thu hút nhiều lượt xem, lượt tiếp cận...

Một tính năng mới trên ứng dụng di động Hue-S được xây dựng và phát triển bởi Trung tâm Giám sát, Điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế đó là trải nghiệm tuần lễ Festival Huế 2022 cùng bản đồ thông minh. Qua đó, khán giả quan sát được tổng thể tất cả các chương trình lễ hội, thu hút hơn 7.770.064 lượt xem trên các nền tảng Facebook, Zalo và hơn 634.108 lượt tương tác.

Tuần lễ Festival Huế 2022 lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội - 2

Trong tháng 6 cao điểm diễn ra Tuần lễ Festival Huế 2022, Fanpage Festival Huế đã tăng 16 ngàn người theo dõi mới; lượt người tiếp cận bài viết đạt 3.900.000; lượt người tương tác đạt 2.500.000, lượt xem video đạt 3.100.000. Trên nền tảng TikTok @huefestival có 1.500.000 lượt xem video. Kênh Youtube festival hue đã thu hút hơn 1.200.000 lượt xem.

Ban tổ chức đã kết nối các kênh mạng xã hội trên địa bàn tỉnh tuyên truyền chung cho Festival Huế như: hệ thống các kênh Visit Huế của Sở Du lịch (Fanpage, TikTok, Zalo OA, Youtube...), hệ thống các trang mạng của Trung tâm Festival Huế, Fanpage Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế, Fanpage HueCIT, Fanpage Cổng thông tin Điện tử tỉnh, Fanpage Dân trí... thu hút lượt người tiếp cận bài viết đạt 10.670.000, lượt người tương tác đạt 4.680.000.

Tuần lễ Festival Huế 2022 lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội - 3

Đêm gala “Chào Huế”

Theo Ban tổ chức Festival Huế 2022, loạt video ngắn đính kèm hai hashtag trên các nền tảng mạng xã hội cũng đạt lượt xem ấn tượng, trong đó #HelloHue với 250 video được đăng tải đạt xấp xỉ 11,2 triệu lượt xem, #FestivalHue2022 với 780 video đạt xấp xỉ 4,5 triệu lượt xem. Từ ngày 25/6, số lượng video được đăng tải với tổng lượt xem tăng mạnh cho cả hai hashtag nhờ vào sự thành công và sức lan tỏa của Tuần lễ Festival Huế.

Ngoài việc thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về Festival Huế từ trước ngày khai màn 25/6, các đơn vị bảo trợ đã liên tục đưa tin, hình ảnh của Festival Huế đến với công chúng và du khách. Theo thống kê, đã có hơn 500 phóng viên thuộc 94 cơ quan thông tấn báo chí, đơn vị truyền thông trong nước và 12 phóng viên cơ quan, báo chí nước ngoài từ 8 đơn vị đến dự, đưa tin về Tuần lễ Festival Huế 2022.

Tuần lễ Festival Huế 2022 lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội - 4

Những chiếc điện thoại bật đèn flash đung đưa theo tiếng nhạc

“Tin tưởng rằng, thành quả của các kỳ Festival trước và Festival Huế 2022 đã được tiếp tục giữ vững và phát huy. Chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ làm hết sức mình để cùng với các ban, bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, bè bạn trong nước và quốc tế cùng chung sức xây dựng, tiếp tục phấn đấu nâng tầm Festival Huế, góp phần khẳng định văn hoá là yếu tố chính trong việc duy trì và phát triển bền vững của tỉnh Thừa Thiên Huế. Festival nối kết giữa Huế trong lịch sử và Huế hiện tại để khẳng định một Huế tương lai, tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, kiến trúc, du lịch tâm linh, để Huế thực sự trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, thành phố Festival của châu Á”, Ban tổ chức Festival Huế 2022 nêu trong thông cáo báo chí.

Tuần lễ Festival Huế 2022 lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội - 5

Phóng viên tác nghiệp tại đêm khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022

Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa đã tạo nên diện mạo, sức sống mới cho vùng đất Cố đô.

Số liệu thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian từ ngày 23/6 đến ngày 30/6, tổng số du khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 180.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 155 tỷ đồng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hải Vân

CLIP HOT