THƯƠNG HIỆU “NGÀY HỘI DU LỊCH TP.HCM” NGÀY CÀNG LỚN MẠNH!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám Đốc Sở VHTTDL TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM, năm 2012:

 

Thương hiệu “Ngày hội Du lịch TP.HCM” ngày càng lớn mạnh!

THƯƠNG HIỆU “NGÀY HỘI DU LỊCH TP.HCM” NGÀY CÀNG LỚN MẠNH! - 1

Thưa Ông, Ngày hội Du lịch TP.HCM  đã trở thành một thương hiệu du lịch của Thành phố, bêncạnh đó thu hút khá đông đảo các đơn vị du lịch trên phạm vi cả nước cùng tham gia nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch của đơn vị mình đến đông đảo công chúng. Là một người tâm huyết và gắn bó với Ngành Du lịch TP.HCM, sau 8 năm tổ chức Ngày hội, Ông có thể cho một cái nhìn về sự kiện này?

- Ông Lã Quốc Khánh: Có thể khẳng định là sau 8 lần tổ chức, Ngày hội Du lịch TP.HCM đã trở thành một sự kiện du lịch, không những chỉ các đơn vị du lịch ở TP.HCM hoặc ở trong nước quan tâm, mà cả các đơn vị du lịch nước ngoài cũng rất chờ đợi. Ban đầu, đây là một hoạt động văn hóa du lịch nhằm tôn vinh các Doanh nghiệp, Công ty Du lịch, Lữ hành và các hoạt động nghệ thuật thu hút khách du lịch để chào đón kỷ niệm 30 năm ngày đất nước hoàn toàn thống nhất (30/4/2005). Ngày hội Du lịch TP.HCM lần 1 được tổ chức từ ngày 22 đến 24/4/2005, ngay tức khắc đã tạo được tiếng vang.

Từ đó, Sở VHTTDL TP.HCM đã được góp ý để sự kiện này trở thành một sự kiện văn hóa, tổ chức định kỳ hàng năm vào tháng 4. Ngày hội Du lịch TP.HCM từ đó đã thực sự tạo ra cơ hội cho các đơn vị hoạt động du lịch trong phạm vi cả nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, liên kết sản phẩm cũng như đưa trực tiếp sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Từ 58 đơn vị va đã lên hàng trăm doanh nghiệp, các Đơn vị Lữ hành, các Trường Đào tạo, các Nhà hàng Khách sạn có mặt. Lượng khách tham quan cũng tăng lên con số vài trăm ngàn lượt. Ngoài việc giới thiệu tour, tuyến, nơi đây còn là nơi giao lưu vô cùng bổ ích để những người làm du lịch hoàn thiện tốt hơn. Có thể thấy, Ngày hội Du lịch TP.HCM là cơ hội lớn để các đơn vị du lịch trong nước tận dụng, đưa sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận người tiêu dùng, dưới nhiều hình thức trực quan, phát tờ rời, khuyến mãi, giao lưu...  Cũng tại Ngày hội, doanh thu của các đơn vị vượt hẳn nhờ sự tiếp xúc trực tiếp. Nhiều cá nhân, gia đình, đơn vị khi đến với Ngày hội cũng đã quyết định cho kỳ nghỉ của mình.

Giờ đây, có thể nói Ngày hội Du lịch đã thành thương hiệu của Ngành Du lịch TP.HCM. Đây là nơi quy tụ nhiều đơn vị du lịch mạnh trong cả nước cùng hội tụ về. Đến nay, đã là lần thứ 8 sự kiện du lịch này diễn ra, càng ngày càng có sức hút chứng tỏ Ngày hội Du lịch TP.HCM đã có chỗ đứng vững chắc và sẽ ngày càng lớn mạnh hơn.

THƯƠNG HIỆU “NGÀY HỘI DU LỊCH TP.HCM” NGÀY CÀNG LỚN MẠNH! - 2

Trong Ngày hội Du lịch TP.HCM 2012, có điều gì khiến Ông tâm đắc nhất?

 

- Ông Lã Quốc Khánh: Năm 2012 là năm thứ VIII, Ngày hội Du lịch TP.HCM được tổ chức. Ngày 5-4-2012, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố nội dung Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ VIII . Đối với sự kiện du lịch thường niên này, Báo chí cũng rất quan tâm đến và đã kịp thời có những bài viết cung cấp thông tin đến bạn đọc trong cả nước. Ngày hội Du lịch năm 2012  diễn ra từ ngày 12 - 15/4/2012 tại Khu B - Công viên 23/9, Q.1.  thu hút 73 đơn vị tham gia với 150 gian hàng, cụm gian hàng; Khu Ẩm thực phục vụ Hội chợ với 20 gian hàng; Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm phục vụ du lịch trong không gian mở. Năm nay, sự bố trí của các gian hàng có đôi chút thay đổi nhằm tạo cho du khách có cảm giác mới mẻ hơn, tránh sự trùng lập nhàm chán.

Đặc biệt, Liên hoan “Sắc màu Lễ hội Việt Nam” sẽ tái hiện nét sinh hoạt văn hóa Lễ hội của các dân tộc tiêu biểu như: Lễ hội Ka tê của đồng bào Chăm, Lễ hội Ok Om Bok của đồng bào Khmer, Lễ hội Sayangva của người Châu Ro, Lễ hội Nghinh Ông ở Cần Giờ... kết hợp giới thiệu Triển lãm du lịch quốc tế, Chương trình “TP.HCM - 100 điều thú vị” và Triển lãm ảnh “Ảnh đẹp Lễ hội Việt Nam” quy tụ các tay máy chuyên nghiệp trong phạm vi cả nước tạo  cho không gian hội một nét đẹp riêng. Cũng trong dịp này. các Chương trình Khuyến mãi giá tour ưu đãi cho dịp hè 2012, chương trình bốc thăm trúng thưởng rất sôi động.

Liên hoan Tôn vinh Thương hiệu Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp này sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 14 tháng 4 năm 2012, Lễ Tôn vinh Thương hiệu Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình HTV9. Đây thực sự là cơ hội giao lưu, bình chọn và tôn vinh những thương hiệu du lịch uy tín, đã được đông đảo người dân lựa chọn. Từ đó, chất lượng phục vụ sẽ được nâng cao, các doanh nghiệp du lịch sẽ đẩy mạnh tính chuyên nghiệp cùng đa dạng hóa sản phẩm tạo sức hút đối với thị trường. Chúng tôi phối hợp với Báo Tuổi Trẻ biên tập và phát hành sách giới thiệu các gương điển hình, doanh nghiệp ứng cử viên đạt giải bình chọn tôn vinh Thương hiệu Du lịch Thành phố, nhằm tăng cường quảng bá cho Liên hoan Tôn vinh Thương hiệu Du lịch Thành phố đến với công chúng, người tiêu dùng.

THƯƠNG HIỆU “NGÀY HỘI DU LỊCH TP.HCM” NGÀY CÀNG LỚN MẠNH! - 3

Liên hoan Giọng hát Vàng ngành Du lịch TP.HCM, lần VIII, 2012”, do Tạp Chí Du lịch TP.HCM đăng cai tổ chức, đã diễn ra từ trước Ngày hội và đêm Chung kết diễn ra vào 2 đêm 7,8/4 với các Chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước với những danh lam thắng cảnh gắn với hoạt động du lịch dành cho sinh viên các Trường du lịch, Cán bộ, Công nhân viên, Hướng dẫn viên, Nhân viên Tiếp tân, Đầu bếp... thuộc các đơn vị trong Ngành Du lịch tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh. Đêm Tổng kết, trao giải thưởng và công diễn 25 tiết mục xuất sắc của Liên hoan Giọng hát Vàng Ngành Du lịch TP.HCM sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 13.4.2012, tại Công viên 23.9, quận 1, TP.HCM.

Xin cám ơn Ông!

Khuê Việt Trường
(Thực hiện)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT