Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bằng sự sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết, ham học hỏi của mình, các đội thi đã gửi cho ban tổ chức (BTC) bài dự thi của mình bằng hình thức video. Dưới đây là những nội dung điểm qua sơ lược về các tác phẩm của cuộc thi năm nay.

Bay Card - Team DN

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 1

Bay Card là một chiếc thẻ đa năng, mang lại lợi ích cho sự phát triển của ngành du lịch nói chung thông qua việc cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho du khách. Hơn thế nữa, nó còn hỗ trợ cho nền kinh tế và giáo dục quốc gia. (Chi tiết tại đây)

Health Band - Team Brainy Muchkin

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 2

Quan tâm đến sức khỏe cộng đồng là xu hướng tất yếu của thời đại mới. Health Band chính là một chiếc đồng hồ đeo tay có thể giúp theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe của người đeo. (Chi tiết tại đây)

Manbiotech, phần mềm tương tác tinh vi - Team Manbiotech

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 3

Sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện nay mang đến cho chúng ta nhiều giải pháp để điều hành doanh nghiệp. Trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, việc kết nối giữa người với người là rất quan trọng. Manbiotech sẽ mang đến một trải nghiệm tương tác thú vị, giúp cho khách hàng cảm thấy luôn được chào đón. (Chi tiết tại đây)

iNomadic, ứng dụng cho "tín đồ" du lịch - Team Triluminous

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 4

Ứng dụng được phát triển để cung cấp cho bạn những sự hỗ trợ thiết thực cho một chuyến đi đáng nhớ. iNomadic giúp thỏa mãn niềm đam mê thể hiện lẫn thưởng thức nghệ thuật. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ mang đến một trải nghiệm thị giác và một diễn đàn để bạn thể hiện bản thân trong quá trình du lịch. (Chi tiết tại đây)

The real Vietnam - Team Arrow

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 5

Đây là một nền tảng thương mại điện tử trực tuyến, kết nối những người Việt Nam có nguồn lực cũng như niềm đam mê được cung cấp những hoạt động mang tính nguyên bản địa phương, hỗ trợ người nước ngoài và du khách đến từ khắp nơi trên thế giới mong muốn được trải nghiệm cuộc sống người bản địa. (Chi tiết tại đây)

DiGiAds, trí tuệ nhân tạo trong việc tạo nội dung - Team DiGiAds

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 6

DiGiAds phát triển một nền tảng quản lý nội dung dựa trên lưu trữ đám mây để hỗ trợ các doanh nghiệp và marketer trong lĩnh vực Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn quản lý nội dung trên mọi phương tiện truyền thông ở nhiều địa điểm một cách hiệu quả. Công nghệ này cũng tận dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện gương mặt, cho phép tìm kiếm đối tượng khách hàng chính xác hơn và truyền tải nhiều quảng cáo có tính tương tác. (Chi tiết tại đây)

Ecobrickhome - Team Passionnees

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 7

Một ngôi nhà bằng vật liệu gạch “xanh” sẽ là xu hướng cho sự phát triển bền vững, lâu dài trong quá trình hướng tới du lịch xanh. Du khách và cộng đồng chủ nhà cho thuê tại địa điểm được chọn sẽ cùng hợp tác để xây những căn nhà độc đáo và thân thiện với môi trường, bằng cách sử dụng chất thải nhựa được thu thập bởi khách du lịch đến tham quan địa điểm đó. (Chi tiết tại đây)

i-Pedia, ứng dụng giúp tăng trải nghiệm du lịch - Team Wave

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 8

i-Pedia là một hệ thống bao gồm ứng dụng điện thoại và QR Code, cung cấp những tính năng kết hợp như là bản đồ, gợi ý điểm ăn uống và bách khoa toàn thư internet. Bằng cách quét mã QR được cung cấp bởi những địa điểm thu hút khách du lịch, du khách có thể truy cập một lượng hệ thống lưu trữ thông tin cực kỳ lớn chứa đựng công nghệ nghe-nhìn. Người dùng cũng sẽ được tính điểm sau khi quét mã QR, và điểm này có thể đổi bằng quà tặng lưu niệm và coupon giảm giá áp dụng khắp Đông Nam Á. (Chi tiết tại đây)

The POD Hotel's Model - Team Duelers

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 9

Là một ý tưởng về việc lan tỏa rộng rãi hình thức kinh doanh bằng phân khúc khách sạn trên toàn khu vực Đông Nam Á, được truyền cảm hứng từ mô hình kinh doanh khách sạn “viên thuốc” nổi tiếng tại Nhật Bản. (Chi tiết tại đây)

Vietnam: The Forgotten Charm - Team THT

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 10

Vietnam: The Forgotten Charm (Nét thu hút không thể quên) là một khóa đào tạo ba tháng cấp tốc dành cho du khách từ độ tuổi 18 đến 30. Cuối khóa đào tạo, khách du lịch sẽ làm blog và đăng những video chia sẻ trải nghiệm của mình, cũng như gây quỹ bằng những món đồ thủ công tự làm. (Chi tiết tại đây)

WeGo, mạng xã hội cho dân ghiền du lịch - Team WeGO

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 11

WeGo kết nối du khách lại với nhau qua streaming trực tuyến, tạo ra những trải nghiệm du lịch đầy nét cá nhân bằng việc tự lên kế hoạch du lịch, đồng thời giúp quảng bá văn hóa địa phương thông qua hành động trao đổi những món quà mang đậm tính văn hóa. (Chi tiết tại đây)

On-track Guide hỗ trợ du lịch tại chỗ - Team Hydrogen

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 12

On-track Guide là một ứng dụng du lịch trên điện thoại cung cấp cho du khách những thông tin mới nhất (cập nhật theo thời gian thực) về lịch sử, địa lí, văn hóa, truyền thống, ẩm thực, cái nhìn thiết thực về địa phương... Ứng dụng cũng đề cử những điểm đến thú vị cho người dùng dựa trên vị trí tại thời điểm đó của họ. (Chi tiết tại đây)

Rental Campervan, dịch vụ cho thuê xe du lịch cắm trại - Team G.O.T

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 13

Ứng dụng là nền tảng phát triển mô hình cho thuê xe du lịch cắm trại cỡ nhỏ tại Việt Nam và những nước Đông Nam Á khác. (Chi tiết tại đây)

MLife, mạng xã hội giao lưu kinh nghiệm du lịch - Team V-Tea

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 14

MLife là một ứng dụng giúp người dùng mang đến cho bản thân một chuyến đi theo cách của riêng mình. Ngoài ra, MLife cũng là mạng xã hội chia sẻ kinh nghiệm du lịch của mỗi cá nhân, cũng như kết nối những người có chung niềm đam mê du lịch. (Chi tiết tại đây)

Explore the Unthinkable - Team Explore the Unthinkable

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 15

Explore The Unthinkable – Khám phá điều không tưởng là dự án sử dụng công nghệ Thực tế ảo –  Augmented Reality (AR) – trong du lịch để tăng trải nghiệm khách hàng, bằng cách trình chiếu những câu chuyện chỉ có thể xuất hiện trên phim ảnh, sống động như thật. (Chi tiết tại đây)

Room Service Transporter - Team Transporter 5.0

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 16

Công nghệ mới này sẽ cung cấp dịch vụ đưa đồ ăn vừa nấu “mới ra lò” từ nhà bếp đến mọi phòng của khách sạn, có khả năng giữ nhiệt để tránh làm nguội đồ ăn, đảm bảo món ăn vẫn còn ngon miệng để phục vụ khách hàng. Thiết bị này sử dụng băng tải thực phẩm được xây áp vào giữa những bức tường một cách sạch sẽ, vệ sinh nhất, mà qua đó đồ ăn thức uống sẽ được bảo vệ bởi một hệ thống đường hầm. (Chi tiết tại đây)

Lang thang - Team White Paper

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 17

Một ứng dụng tân tiến cung cấp review chân thực về những địa điểm thu hút khách, đặc biệt là những nơi chưa được khám phá hay tiết lộ. Mục đích chính là để tăng trải nghiệm của khách du lịch và mang đến cơ hội cho dân địa phương được quảng bá sản phẩm của mình. (Chi tiết tại đây)

Flashback Journey, chuyến đi về quá khứ - Team G.O.N

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 18

Một dịch vụ mang đến cho khách du lịch trải nghiệm tìm hiểu về “bản chất” thật ẩn mình của thành phố Hồ Chí Minh – trái tim của miền nam Việt Nam. (Chi tiết tại đây)

Jogo, du lịch trải nghiệm thực tế ảo - Team Jogo

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 19

Jogo là một ứng dụng thực tế ảo, đem lại cho người dùng những hành trình khám phá "kho báu" độc nhất vô nhị cùng với những thử thách đầy kịch tính. (Chi tiết tại đây)

Building Digital & Physical Ecosystem For Hotel Chain Brands - Team The Maker

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 20

Thông qua việc kết hợp sáng kiến liên quan đến mảng digital và vật liệu thực tiễn, đưa vào hoạt động với chương trình khách hàng thân thiết bằng điểm cộng thưởng, hệ thống xanh này sẽ đưa ra phương áng giải quyết cho những thử thách mà mọi thương hiệu khách sạn hiện nay đang phải đối mặt. (Chi tiết tại đây)

Epic Connection, mạng xã hội chia sẻ khoảnh khắc du lịch - Team The 3CLAs

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 21

Là một mạng xã hội dành để kết nối cộng đồng du lịch, bao gồm cuộc thi về kiến thức du lịch địa phương dành cho những cá nhân ở độ tuổi 16 đến 30, có thể sử dụng thông qua TikTok để thể hiện sự sáng tạo  và những trải nghiệm đầy thỏa mãn. (Chi tiết tại đây)

Production Of Souvenirs For Tourism From Volcano Rock, Straw And Brocade - Team LTTour

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 22

Dự án “Sản xuất quà lưu niệm cho khách du lịch từ đá núi lửa, rơm và vải thêu kim tuyến” được lập ra với mục tiêu tạo dựng không gian riêng tư cho vùng Tây Nguyên, trưng và bày bán những món đồ đặc trưng, giới thiệu những nét riêng biệt đẹp đẽ về thiên nhiên, khung cảnh văn hóa và người dân Đăk Nông đến du khách trong và ngoài nước. (Chi tiết tại đây)

The Face Identifier System - Team Go-go Girls

Những ý tưởng độc đáo của người trẻ khởi nghiệp trong cuộc thi YHA ASEAN 2019 - 23

The Face Identifier System – Hệ thống nhận diện gương mặt là một ứng dụng tân tiến dành cho môi trường khách sạn hạng sang được thực hiện bởi team Go-go Girls. Với hệ thống này, những rô-bốt hỗ trợ đăng ký phòng sẽ được đặt tại quầy tiếp tân, có nhiệm vụ ghi lại và lưu trữ đường nét gương mặt khách hàng mới cho mục đích nhận diện, sau đó sẽ tự động kết nối với khóa phòng. Nó cũng lưu trữ thông tin những khách hàng cũ quay trở lại giúp nhân viên tiếp tân và vận hành với tính năng phiên dịch đa ngôn ngữ để tăng sự hỗ trợ khách hàng. (Chi tiết tại đây)

Hình thức bình chọn sẽ dựa vào số lượng tương tác của mỗi video. Các đội sẽ kêu gọi bầu chọn bằng cách nhờ bạn bè, người quen, gia đình sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để tương tác/chia sẻ/bình luận trực tiếp bên dưới video yêu thích của họ. Kết thúc bình chọn vào ngày 14/7/2019.

Nguyễn Bảo





Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tạp Chí Du Lịch

CLIP HOT