Ấn tượng: Những mùa ITE HCMC…

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Một năm vậy mà qua mau chóng, mới đó mà tháng chín, cũng là mùa Trung thu sắp đến. Như những lần khác, bạn bè lên mạng, lên facebook cùng nhắn với nhau: “Hẹn gặp ở  ITE”.

Đã 9 năm, sự kiện du lịch mang tầm Quốc tế: ITE HCMC đã trở thành một thương hiệu, và mỗi năm mỗi lớn mạnh. Chặng đường ITE HCMC trong 9 năm ấy là một chặng đường đầy thú vị và là sự đóng góp to lớn cho Ngành Du lịch Việt Nam.

Ấn tượng: Những mùa ITE HCMC… - 1

ITE HCMC khởi đầu là: “Ba Quốc gia - Một điểm đến” liên kết nối vùng và cùng phát triển du lịch cho ba nước Việt Nam- Lào-Campuchia, với những chương trình tour-tuyến liên kết, các đơn vị du lịch, lữ hành của ba nước cùng nhau hợp tác để hình thành một tour du lịch ba nước Đông Dương, mà khi du khách đến nước này sẽ đến hai nước còn lại. Rồi đến năm 2011, ITE HCMC trở thành: “Bốn Quốc gia - Một điểm đến” khi có mặt thêm Myanmar.

Ấn tượng: Những mùa ITE HCMC… - 2

Ấn tượng: Những mùa ITE HCMC… - 3

ITE HCMC năm 2011 đã có 170 doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành quốc tế hàng đầu thế giới đến từ các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Bắc Âu, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước ASEAN đăng ký tham gia. Diễn ra từ ngày 13 đến 15/9/2012, ITE HCMC - 2012 cũng tập trung quảng bá các điểm đến trong Tiểu vùng sông Mekong cũng như quảng bá chương trình Bốn quốc gia-Một điểm đến” gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, nhằm củng cố và tăng cường cơ hội kết nối kinh doanh du lịch giữa bốn quốc gia.

Ấn tượng: Những mùa ITE HCMC… - 4

Và giờ đây, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ IX, ITE HCMC-2013 có thêm Thái Lan, trở thành: “Năm Quốc gia, Một Điểm đến”. Sự kiện này là diễn đàn giao thương giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế; đồng thời hướng đến mục tiêu xúc tiến du lịch nội địa và quốc tế tại Việt Nam và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trong khuôn khổ ITE - HCMC 2013 có nhiều hoạt động như: Chương trình “Người Mua” và Báo chí đến từ các thị trường châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, ASEAN, Trung Quốc và Australia; Hội thảo “Nâng cao năng lực của các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam trong triển khai thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về lao động du lịch ASEAN”; Hội thảo “Giới thiệu điểm đến dành cho Người Mua”; Hội thảo “Giới thiệu về thị trường Ấn Độ”; Hội thảo “Giới thiệu kinh nghiệm tiếp cận một số thị trường trọng điểm dành cho Người Bán”; “Hội nghị Thị trưởng các Thành phố thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông và mở rộng”.

Ấn tượng: Những mùa ITE HCMC… - 5

 Cần khẳng định rõ là mỗi mùa ITE HCMC, các gian hàng được đầu tư đẹp hơn, hình thức quảng bá sản phẩm và gặp gỡ giữa Người Mua và Người Bán thuận lợi hơn. Những đơn vị đã có mặt ở ITE mùa trước, lại có mặt cùng những đơn vị mới. Và ITE HCMC đã là một điểm hẹn gặp và cùng nhau phát triển!

 Bài và ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT