Lễ hội Sông nước TP.HCM thu hút hơn 51.000 lượt khách tham quan
Lễ hội Sông nước lần đầu tiên ở TP.HCM đã mang đến cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm thú vị, nhất là với các hoạt động sông nước ngay giữa lòng đô thị.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 4-6/8, TP.HCM đón khoảng 100.000 lượt khách nội địa, 54.000 lượt khách quốc tế, tăng 112,4% so với dịp lễ 30/4 và 1/5 (48.000 lượt). Về công suất phòng tăng 15% so với bình thường. Tổng số lượng khách tham gia lễ hội hơn 51.000 lượt.
Biểu diễn ván phản lực tại Lễ hội Sông nước TP.HCM
Lễ hội Sông nước TP.HCM là một trong những hoạt động về truyền thông thương hiệu điểm đến, góp phần lan tỏa thương hiệu du lịch TP.HCM đến du khách trong và ngoài nước; khẳng định TP.HCM là điểm đến thân thiện - sống động - độc đáo - đa văn hóa – đa sắc màu.
Các chương trình tại Lễ hội như Không gian “trên bến dưới thuyền”, triển lãm, trình diễn chiếu sáng nghệ thuật khu dù lượn trên cao, biểu diễn ván phản lực, biểu diễn fly board, phối cảnh thuyền buồm sailing trên sông… đã thu hút rất đông người dân, du khách đến xem.
Đặc biệt, chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" đã thực sự tạo điểm nhấn cho Lễ hội với sự tham gia của gần 7.000 khán giả, 700 diễn viên, 2.000 bộ trang phục biểu diễn. Sân khấu chương trình dài 140m, với 50 tàu thuyền các loại, kết hợp màn biểu diễn phản lực nước flyboard; 200 drone (thiết bị không người lái) cho màn trình diễn trên bầu trời.
Chương trình nghệ thuật Dòng sông kể chuyện
Theo bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch TP.HCM, trên cơ sở thành công của Lễ hội Sông nước lần thứ nhất, đại diện các đơn vị tham gia đã thống nhất tiếp tục triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội Sông nước lần thứ hai vào năm 2024 và đưa Lễ hội thành hoạt động văn hoá - du lịch định kỳ hàng năm, vào đầu tháng 6.
Đây là thời điểm mà các vùng Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long bắt vào vào vụ mùa trái cây. Sự kiện sẽ là dịp quảng bá cho các vùng cây ăn trái đặc trưng của Nam bộ. Vì thế Lễ hội Sông nước sẽ không chỉ là điểm đến của TPHCM mà còn được mở rộng cho cả vùng Đông Nam bộ và vùng sông nước của Đồng bằng sông Cửu Long.
“Trong công tác xúc tiến tiếp thị và quảng bá về du lịch trong thời gian sắp tới, chúng tôi đã xác định sự kiện Lễ hội Sông nước là một sản phẩm mới mà chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá tới các công ty lữ hành tại Việt Nam để các đơn vị này cùng quảng bá, xây dựng những tour du lịch phù hợp, đưa du khách đến với Lễ hội”, bà Cẩm Tú chia sẻ.
Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt lần đầu tiên diễn ra trên sông Sài Gòn, tại thương cảng đã được hình thành...