Du khách Nga vẫn luôn yêu thích Việt Nam!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong khuôn khổ ITE-HCMC 2014, câu hỏi làm thế nào thúc đẩy thị trường khách du lịch Nga được đặt ra tại một Hội thảo hôm 11/9/2014. Ngoài sự tham dự đông đảo của đại diện các Hãng Lữ hành, Hàng không… còn có Thứ trưởng VH-TT-DL Hồ Anh Tuấn, Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM…

Du khách Nga vẫn luôn yêu thích Việt Nam! - 1

Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM

Tại Hội thảo, đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, Bà Huỳnh Thị Đoan Thùy, đã dẫn số liệu thống kê cho thấy lượng du khách Nga đến Việt Nam tăng vọt đến 400% (đạt 100.000 lượt) trong giai đoạn 2005-2011. Riêng tại TPHCM, Bà Thùy đưa ra nhận định rằng thời gian qua du khách Nga có tăng về số lượng, song tỷ trọng thấp nếu so với sự gia tăng trên phạm vi cả nước. Cho rằng thị trường du khách Nga khá quan trọng trong sự tăng trưởng du lịch TPHCM, bà Thùy đã nêu ra một số chương trình mà đơn vị này tham mưu với Sở VH-TT-DL sẽ xúc tiến thực hiện từ nay đến 2015 nhằm thu hút du khách Nga gia tăng thời gian lưu trú, chi tiêu mua sắm tại TPPHCM hơn nữa.

Du khách Nga vẫn luôn yêu thích Việt Nam! - 2

Ở cấp độ cao hơn trong sự thúc đẩy phát triển du lịch Việt-Nga, Vụ phó Vụ Thị trường thuộc Tổng cục Du lịch, Ông Lê Tuấn Anh (ảnh trên), cũng đưa ra nhiều phương hướng trong thời gian tới mà các Hãng Lữ hành xem trọng thị trường Nga cần quan tâm. Đặc biệt, Kế hoạch phát triển thị trường Nga mà cơ quan quản lý du lịch Việt Nam đã ký kết với phía nước bạn. Hàng loạt hình thức hợp tác phát triển du lịch giữa hai quốc gia sẽ được thực hiện theo kế hoạch nói trên sẽ mở đường cho sự hợp tác hiệu quả giữa các Hãng Lữ hành Nga-Việt.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng, tại buổi hội thảo đã cho rằng trải nghiệm giao tiếp công vụ khiến Bà nhận ra người dân Nga, đất nước Nga vẫn luôn quý mến Việt Nam. Với lĩnh vực du lịch, Bà Hồng nói tình cảm người dân Nga với Việt Nam sẽ trở thành yếu tố quan trọng giúp du khách Nga lựa chọn điểm đến. Bên cạnh đó, Bà Hồng cũng lên tiếng kêu gọi các Hãng Lữ hành Việt Nam cần năng động và nâng cao chất lượng dịch vụ, để giúp du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nga hài lòng và quyết định quay lại Việt Nam.

Du khách Nga vẫn luôn yêu thích Việt Nam! - 3

Một người Nga chính gốc, Ông Andrei Smirnov (ảnh trên), hiện là Ủy viên Hội đồng thành viên Hãng Lữ hành Ánh Dương, một đơn vị chuyên đưa du khách Nga đến TPHCM, đến Việt Nam, đã chia sẻ nhiều điều thú vị tại Hội thảo. Theo Ông Andrei, những du khách đồng hương của ông thường rất thích du lịch biển Nha Trang, Mũi Né, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc… Trước đây, du khách Nga chỉ rời quê du lịch đến Việt Nam vào mùa Đông để tránh cái lạnh khắc nghiệt. Thế nhưng, Andrei nói tại Hội thảo rằng đơn vị của Ông đang nỗ lực làm cuộc “cách mạng” để thay đổi điều đó. Không những thế, ông này còn đặt mục tiêu “tham vọng” nhưng phù hợp với mong muốn của Ngành Du lịch TPHCM, rằng du khách Nga sẽ gia tăng thời gian lưu trú tại TPHCM ít nhất là 2 ngày 1 đêm, khắc phục tình trạng TPHCM chỉ là “trạm trung chuyển” đối với du khách Nga. Người đàn ông Nga nói tiếng Việt sành sỏi Andrei Smirnov còn chia sẻ thêm trong tháng 10/2014, 4 thành phố lớn của Nga sẽ thiết lập và đưa vào hoạt động đường bay thẳng đến TPHCM.

Du khách Nga vẫn luôn yêu thích Việt Nam! - 4

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm, loan báo các chiến lược, chính sách mới nhằm khai phá, thúc đẩy thị trường du lịch là hoạt động cần thiết, ý nghĩa mà ITE-HCMC đang tận dụng cơ hội thực hiện. Lẽ dĩ nhiên, các Hãng Lữ hành được hưởng lợi hoàn toàn khi tham gia các hoạt động này. Vì vậy, trước và sau Hội thảo về thị trường Nga, Hội thảo về thị trường Anh, Pháp, Nhật Bản cũng được tổ chức và thu hút rất đông sự tham dự của các Hãng Lữ hành. Những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình kinh doanh liên quan đến các thị trường trên, của các Hãng Lữ hành, cũng được lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch giải đáp ngay trong dịp này.

Mimosa Nguyễn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT