6.200 tà áo dài xuống phố Nha Trang lập kỷ lục

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sáng ngày 4/6, trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang 2023, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ diễu hành áo dài, xác lập kỷ lục số lượng áo dài diễu hành đông nhất từ trước đến nay.

Theo bà Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Khánh Hòa thì số lượng đăng ký ban đầu có 5.000, nhưng đến phút cuối tăng lên 6.200.

6.200 tà áo dài xuống phố Nha Trang lập kỷ lục - 1

Theo ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Festival Biển 2023, áo dài góp phần tôn vinh bản sắc dân tộc, là một phần không thể thiếu trong văn hóa di sản Việt Nam. Ông Thiệu cho biết: “Lễ diễu hành áo dài và trước đó là Lễ hội áo dài là một điểm nhấn trong thể thiếu trong các hoạt động của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa-2023, góp phần tôn vinh và bảo tồn chiếc áo dài Việt Nam”.

6.200 tà áo dài xuống phố Nha Trang lập kỷ lục - 2

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - Trưởng ban tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Theo bà Nguyễn Quỳnh Nga áo dài truyền thống của người Việt là thương hiệu độc đáo, ấn tượng, là “chiếc áo nhiệm màu” góp phần quan trọng cho các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Áo dài đã đi cùng chiều dài lịch sử đất nước qua muôn vàn thăng trầm, cùng với đó là những thay đổi trong kiểu dáng, chức năng, ứng dụng.

6.200 tà áo dài xuống phố Nha Trang lập kỷ lục - 3

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Khánh Hòa

Từ một trang phục chỉ mặc trong những dịp lễ Tết, giờ đây áo dài đã trở thành một trang phục đời thường, có tính ứng dụng cao.trải qua bao đổi thay của xã hội và thời đại, chiếc áo dài vẫn luôn là biểu tượng tuyệt đẹp của nền văn hóa dân tộc, là niềm tự hào của con người Việt Nam, là nơi lắng đọng bản sắc dân tộc Việt Nam.

6.200 tà áo dài xuống phố Nha Trang lập kỷ lục - 4

6.200 tà áo dài rực rỡ xuống phố

6.200 tà áo dài xuống phố Nha Trang lập kỷ lục - 5

“Trong nỗ lực quan trọng để đưa Áo dài trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, làm nền tảng để xây dựng hồ sơ áo dài đề trình ghi danh vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, những hoạt động của Hội LHPN tỉnh sẽ là là một đóng góp rất lớn vào nỗ lực chung của Hội LHPN Việt Nam và các bộ ngành”, bà Nga nói.

6.200 tà áo dài xuống phố Nha Trang lập kỷ lục - 6

Trên cung đường đẹp nhất thành phố biển hôm nay, giữa không gian tràn ngập sắc màu của những tà áo dài Việt Nam, buổi Diễu hành tạo nên một bức tranh rực rỡ, lung linh sắc màu, lan tỏa niềm vui, tinh thần lạc quan và gắn kết tất cả chúng ta thanh một khối đoàn kết, thống nhất, khẳng định tình yêu với chiếc áo dài, niềm tự hào đối với Áo dài: Tôi yêu Áo dài Việt Nam, tôi yêu Việt Nam!

6.200 tà áo dài xuống phố Nha Trang lập kỷ lục - 7

6.200 tà áo dài xuống phố Nha Trang lập kỷ lục - 8

6200 phụ nữ thuộc 27 xã phường thuộc thành phố Nha Trang, các đơn vị sự nghiệp, bệnh viện, trường đại học, sinh viên… với nhiều mẫu áo dài khác nhau cùng xuống phố. Những tà áo dài rực rỡ sắc màu đã tạo nên kỷ lục cho thành phố Nha Trang trong một sáng thơm hương mùa hạ.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bài và ảnh: Khuê Việt Trường

CLIP HOT