Quán phở của Chi Pu tại Trung Quốc bị một CEO công ty chuyên về gia vị chê quá mặn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ông Nguyễn Trung Dũng - CEO DH Foods (một công ty chuyên về gia vị) chia sẻ trên trang cá nhân rằng không đánh giá cao hương vị món phở từ nhà hàng của Chi Pu.

Quán phở “La Ganh” của Chi Pu “gây bão” tại Thượng Hải (Trung Quốc) trong suốt thời gian dài, thậm chí chỉ sau hơn 1 tháng khai trương và hoạt động, “La Ganh” đã mở chi nhánh thứ 2. Gây ấn tượng với món ăn đặc trưng của Việt Nam, không chỉ phở bò, quán của Chi Pu còn bán thêm cả phở gà và món ăn này cũng nhanh chóng nhận được lời khen từ nhiều thực khách. Điều khiến mọi người bất ngờ hơn cả là món phở còn được bán online, ship tận nơi mà không nhất thiết phải tới quán.

Quán phở của Chi Pu tại Trung Quốc bị một CEO công ty chuyên về gia vị chê quá mặn - 1

Tuy trứ danh là vậy, song mới đây trong chuyến công tác Thượng Hải, Trung Quốc cuối tháng 5, ông Nguyễn Trung Dũng - CEO DH Foods (công ty chuyên về gia vị) đã ghé “La Ganh” - tiệm phở của Chi Pu và bày tỏ trên trang cá nhân rằng không đánh giá cao mùi vị của món phở tại đây. 

Quán phở của Chi Pu tại Trung Quốc bị một CEO công ty chuyên về gia vị chê quá mặn - 2

Tiết lộ về không gian của “La Ganh” cùng ấn tượng ban đầu, CEO DH Foods mô tả quán phở bé, tầm 10 ghế ngồi kiểu quán bar. Giá mỗi tô phở ở đây tầm 160.000 đồng - khá cao so với giá ở Trung Quốc hiện tại. Quán chỉ có hai nhân viên, bán duy nhất món phở, thực khách có thể đặt thêm trứng chần, quẩy và cafe. Theo ông Dũng, phở của “La Ganh” tuy được bày trí khá đơn giản nhưng nhìn chung vẫn “nịnh mắt” người ăn. 

Quán phở của Chi Pu tại Trung Quốc bị một CEO công ty chuyên về gia vị chê quá mặn - 3

Đặc biệt ở phần hương vị, ông Dũng cho biết nước dùng "quá mặn" đến mức phải thêm nước suối vào bát mới có thể ăn được. Ngoài ra món ăn còn thiếu mùi vị đặc trưng của món phở và cả vị nước ninh xương. Ông thẳng thắn cho biết “La Ganh” sẽ gặp khó khăn nếu có thêm một đơn một đơn vị phở Việt Nam khác tham gia vào thị trường Thượng Hải: "Theo ý kiến của cá nhân tôi, bạn trẻ đứng bếp kiểu dạng nhân viên quán ăn nhanh, không phải đầu bếp chuyên nghiệp và không phải người Việt nên họ không biết nước phở phải có vị thế nào. Tôi và nhóm bạn đi cùng phải thêm nước suối vào bát phở thì mới tạm ăn được.”

CEO DH Foods còn thẳng thắn cho biết món phở được bán ở sân bay Thượng Hải tuy tạm ổn nhưng so với “La Ganh” thì ngon hơn. Góp ý thêm về những vấn đề cần cải thiện, ông cho rằng quán cần có đầu bếp người Việt tham gia vào khâu nấu ăn, hoặc ít nhất là giai đoạn đầu, sau đó có thể đào tạo cho người bản xứ phát triển thêm một vài món đặc trưng khác của ẩm thực Việt Nam như phở xào, bánh mì, gỏi cuốn…

Quán phở của Chi Pu tại Trung Quốc bị một CEO công ty chuyên về gia vị chê quá mặn - 4

Trước đó, không ít các YouTuber, TikToker Việt Nam đã đến thử hương vị phở của Chi Pu tại Trung Quốc. YouTuber 4,6 triệu người theo dõi Khoa Pug dẫn bạn bè Trung Quốc tới ăn. Anh cũng nhận xét phở hơi mặn. Tuy nhiên, người bạn đi cùng lại cho biết Trung Quốc có khẩu vị mặn hơn so với Việt Nam. Với ba tô phở, một phần quẩy và hai trứng trần, Khoa Pug phải trả 700.000 đồng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tịnh An

CLIP HOT