Hồng Đào mất ngủ vì lỡ "làm đau" Tuấn Trần khi quay "Mang Mẹ Đi Bỏ"

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mới đây, nghệ sĩ Hồng Đào và diễn viên Tuấn Trần đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về vai diễn của mình trong phim "Mang mẹ đi bỏ".

Theo Tuấn Trần, thử thách lớn nhất trong Mang Mẹ Đi Bỏ là việc anh và nghệ sĩ Hồng Đào phải hóa thân thành hai mẹ con đã sống cạnh và nương tựa vào nhau gần 30 năm. Do đó, cả hai buộc phải thể hiện sự quen thuộc ấy không chỉ qua lời thoại, mà còn ở từng ánh mắt, cử chỉ nhỏ nhất. Nghệ sĩ Hồng Đào cho biết bản thân cảm thấy may mắn khi từng hợp tác với Tuấn Trần trong phim Mai, cũng trong vai mẹ con. Chính sự gắn bó từ trước đã giúp cả hai dễ dàng kết nối trở lại trong Mang Mẹ Đi Bỏ. Suốt 2 tháng gắn bó cùng nhau, cảm xúc giữa hai diễn viên ngày càng được bồi đắp, tạo nên một mối liên kết thật sự.

Nữ nghệ sĩ Hồng Đào cũng chia sẻ rằng: “Quay phim với Tuấn Trần, tiếng ‘mẹ’ rất thân thuộc với tôi. Do đó, việc Tuấn Trần quan tâm đến tôi bên ngoài phim trường hay quan tâm đến mẹ Hạnh ở trong phim là một điều tự nhiên, trôi chảy. Đó là lần đầu tiên tôi biết cảm giác làm mẹ của một đứa con trai là như thế nào”. 

Hồng Đào mất ngủ vì lỡ "làm đau" Tuấn Trần khi quay "Mang Mẹ Đi Bỏ" - 1

Nói về cách Tuấn Trần hóa thân thành nhân vật trong Mang Mẹ Đi Bỏ, Hồng Đào cho biết “con trai” Tuấn Trần đã có sự bứt phá vượt trội trong vai diễn lần này bởi sự chăm chỉ và nghiêm túc nghiên cứu nhân vật.“Nhìn Tuấn Trần diễn mà tôi đau đứt ruột. Tôi từng nghĩ không biết ai khác có thể vào vai Hoan ngoài Tuấn Trần. Tài năng trẻ ở Việt Nam rất nhiều, nhưng với tôi, Tuấn Trần là lựa chọn số một cho vai Hoan”, Hồng Đào khẳng định.

Chứng kiến màn thể hiện của “mẹ” Hồng Đào qua Mang Mẹ Đi Bỏ, Tuấn Trần cũng bộc bạch rằng, anh không còn thấy một nghệ sĩ Hồng Đào nữa mà thay vào đó là một người mẹ bị bệnh Alzheimer Lê Thị Hạnh. Anh đã học được rất nhiều điều từ nữ nghệ sĩ trong quá trình làm việc chung, đặc biệt là sự tập trung, kinh nghiệm sống và cách nghiên cứu tâm lý nhân vật. 

Hồng Đào mất ngủ vì lỡ "làm đau" Tuấn Trần khi quay "Mang Mẹ Đi Bỏ" - 2

“Những người bị Alzheimer là những người luôn mong mình được bình thường và ánh mắt của mẹ Hồng Đào làm tôi tin vào điều đó”, Tuấn Trần chia sẻ. Nam diễn viên cũng cho biết nhân vật Hoan là người con đầy sự chịu đựng, có những lúc tức giận đến mức phải phản ứng gay gắt với mẹ, thậm chí khi người ngoài nhìn vào sẽ nói anh là một đứa con bất hiếu. “Nhưng khi tôi nhìn thẳng vào mắt mẹ, tôi không thể giận mẹ được. Mẹ đâu muốn như vậy đâu, đó là bệnh của mẹ mà”, Tuấn Trần tâm sự.

Chia sẻ về một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất, Tuấn Trần tiết lộ đó là cảnh anh bị mẹ Hạnh cắn vào chân đến mức bầm tím. Nam diễn viên đã chủ động đề nghị Hồng Đào cắn thật để lấy cảm xúc tốt nhất cho phân đoạn cao trào.

Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến Hồng Đào day dứt: “Sau khi đóng phân cảnh đó và làm đùi của Tuấn Trần bầm, cả một đêm tôi không ngủ được. Tôi cảm thấy rất có lỗi vì đã làm đau đứa con của mình, cũng như chính Hồng Đào cảm thấy có lỗi vì đã làm đau Tuấn Trần. Tất cả những điều đó, thể hiện qua ánh mắt của Lê Thị Hạnh, và bản năng của người mẹ cho dù có bị Alzheimer chăng nữa thì trong một khoảng nhớ nào đó vẫn nhận ra đây là đứa con, là lẽ sống của mình”.

Hồng Đào mất ngủ vì lỡ "làm đau" Tuấn Trần khi quay "Mang Mẹ Đi Bỏ" - 3

Mang Mẹ Đi Bỏ là dự án hợp tác Việt - Hàn do đạo diễn kiêm biên kịch Mo Hong-jin thực hiện, với sự tham gia sản xuất của Phan Gia Nhật Linh. Bộ phim kể về hành trình đầy giằng xé của một người con khi phải chăm sóc người mẹ mắc Alzheimer, và đứng trước quyết định đau lòng: “mang mẹ đi bỏ” cho người anh trai xa lạ ở Hàn Quốc. Hồng Đào và Tuấn Trần hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc cảm xúc đẫm nước mắt, với những màn hóa thân đầy ám ảnh và chân thực trên màn ảnh rộng.

Mang Mẹ Đi Bỏ dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 1/8/2025.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

PV

CLIP HOT

Đờn ca tài tử: 'Tri kỷ' của người phương Nam
Đờn ca tài tử: 'Tri kỷ' của người phương Nam

Dù cho dòng chảy thời gian có trôi nhanh đến đâu, nhịp sống hiện đại có hối hả thế nào, đờn ca tài tử vẫn luôn giữ cho mình một khoảng trời riêng, một vị trí đặc biệt trong lòng người Nam Bộ.