Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ấp ủ mong muốn trải nghiệm đi du lịch một nơi nào đó một mình, lại đúng thời điểm Đà Nẵng, Hội An rất đẹp, Việt Mỹ quyết định đến Đà Nẵng chỉ 2 tuần trước chuyến đi chính thức.

"Đi một mình có gì vui?", "Sao phải đi một mình?"... Đó là những câu hỏi mà Võ Thị Việt Mỹ (ở Hà Tĩnh, làm việc ở TP. Hồ Chí Minh) nhận được khi quyết định xách balô một mình đến mảnh đất Đà Nẵng.

Kết quả là cô gái này đã có chuyến đi rất vui vẻ và đáng nhớ. Chuyến du lịch này Việt Mỹ không hề cô đơn, khi may mắn tới Đà Nẵng có thêm người bạn đồng hành cùng đến Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 1

Du lịch một mình vừa quen biết thêm những người bạn mới vừa có thời gian riêng tư ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp.

“Thế giới xung quanh tồn tại rất nhiều điều tốt đẹp, chỉ cần bạn mở lòng, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và sẵn sàng đón nhận. Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài. Đặt chân lên tất cả mọi miền luôn là ước mơ. Ấp ủ mong muốn trải nghiệm đi du lịch một nơi nào đó một mình và đúng thời điểm Đà Nẵng, Hội An rất đẹp, mình đã quyết định book vé đến Đà Nẵng chỉ 2 tuần trước chuyến đi chính thức”, cô gái 26 tuổi này chia sẻ với Tạp chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Việt Mỹ cảm nhận, ẩm thực ở Hội An, Đà Nẵng, Huế đều rất ngon, đặc sắc với mức giá vừa phải. Con người ở các vùng đất này vô cùng dễ mến, nhiệt tình và thân thiện.

Sau chuyến đi 3 ngày 3 đêm, cô gái đã thu hoạch được nhiều bức ảnh để đời bởi cảnh quan ở Hội An, Đà Nẵng rất đẹp. Hội An để lại ấn tượng bởi màu vàng đặc trưng, phố cổ thi vị cùng dòng sông Hoài nên thơ. Đà Nẵng với bãi biển dài, trong xanh, siêu đẹp, để lại ấn tượng về một thành phố hiện đại, văn minh.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 2

Cầu Rồng về đêm...

Trên chiếc máy bay, Việt Mỹ từ TP Hồ Chí Minh đến thành phố đáng sống Đà Nẵng. Cô gái này chạy xe máy từ sân bay Đà Nẵng đi Hội An, nhận phòng, dạo phố cổ lúc hoàng hôn và về đêm.

Để khám phá trọn vẹn Hội An cả ngày, mọi người nên ở lại một đêm. Phòng ở Hội An nhiều chỗ xinh và giá rẻ bất ngờ. Việt Mỹ thuê phòng ở Le Petit Hội An Villa. Villa phòng siêu xinh, khá mới, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, có bể bơi xinh xắn, đặc biệt là được mượn xe đạp miễn phí.

Ngày thứ hai, ở Hội An, Mỹ đi dạo rồi chụp ảnh ở phố cổ buổi sáng, đi tham quan lò gạch cũ, trải nghiệm làm gốm ở làng gốm Thanh Hà và có quà mang về, rồi di chuyển ra Đà Nẵng. Cô gái ghé chợ Bắc Mỹ An trên đường về, đến biển Mỹ Khê, ăn hải sản Đảnh Năm, ngắm cầu Rồng phun lửa, đến cầu Tình Yêu...

Ngày thứ ba, Mỹ đi xe limousine từ Đà Nẵng ra Huế, rồi quay trở lại Đà Nẵng. Ngày cuối của chuyến du lịch, Việt Mỹ bay vào TP Hồ Chí Minh.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 3

Chùa Cầu - biểu tượng xuất hiện trên tờ tiền 20.000 đồng.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 4

Check-in ở Chùa Cầu.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 5

Chùa Cầu nổi tiếng ở Quảng Nam.

“Với mình, ở các điểm đến này có nhiều điểm chụp ảnh đẹp như Chùa Cầu, Faifo Coffee, ngôi nhà hoa giấy cạnh Chùa Cầu, hàng đèn lồng, lò Gạch cũ Farmstay, lò gốm Thanh Hà, biển Mỹ Khê, cầu Rồng, cầu Tình Yêu...”, Mỹ nói.

Cô gái này chia sẻ một số lưu ý như bạn có thể đi xe đạp nếu ở gần phố cổ. Nếu không, nên đi xe máy, sẽ có chỗ gửi xe ngay trước khi vào phố. Màu trang phục lên hình xinh ở Hội An như trắng, hồng, cam đất, đỏ...

Trong thời gian tới, Việt Mỹ dự định sẽ đi đến miền Bắc như Tây Bắc, Quảng Ninh hay Hải Phòng.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 6

Mỹ có sở thích đi phượt, khám phá vùng đất mới.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 7

Chụp ảnh bên chiếc đèn lồng lung linh sắc màu.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 8

Phố cổ về đêm nên thơ.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 9

Sông Hoài về đêm.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 10

Hội An có nhiều góc ảnh đẹp.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 11

Faifo Coffee ở 130 Trần Phú.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 12

Trải nghiệm thú vị ở làng gốm Thanh Hà.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 13

Bánh bèo chén ngon và rẻ. Nước chấm chua ngọt dậy vị.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 14

Bánh mì Phượng - Bánh mì Madam Khánh. Cả hai loại đều ngon.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 15

Kem bơ cô Vân - Chè chợ Đông Ba - Mót Hội An - Sữa chua muối.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 16

Bánh canh cá lóc Huế - Bún bò cơm nguội ở đường Trịnh Công Sơn - Bún chả cá bà Lữ.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 17

Pizza Việt Nam - Bún mắm nêm - Cơm gà bà Nga - Bánh bao bánh vạc.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 18

Ăn vặt ở quận Sơn Trà - Hải sản Đảnh Năm - Cao lầu.

Xách balô một mình đến miền Trung, cô gái có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ - 19

Đồ uống ở Lò gạch cũ.

Ăn gì, ở đâu?

HỘI AN:

Cơm gà Bà Nga: 8 Phan Châu Trinh - Cơm gà xé: 50.000 đồng/phần.

Mót Hội An: 150 Trần Phú.

Cao Lầu - Nhà hàng Bông Hồng Trắng: 533 Hai Bà Trưng.

Bánh mì Phượng: 2B Phan Chu Trinh.

Bánh mì Madam Khánh: 115 Trần Cao Vân.

ĐÀ NẴNG:

Kem bơ Cô Vân - chợ Bắc Mỹ An.

Bún mắm nêm - chợ Bắc Mỹ An.

Hải sản Đảnh Năm - lô B1, B2 Lê Đức Thọ.

Bún chả cá bà Lữ - 319 Hùng Vương.

Quán ăn vặt - 53 Phan Huy Chú, quận Sơn Trà: sữa chua muối.

Bánh bèo chén chị Hai - lô 02 B1.6 Trần Nhân Tông.

HUẾ:

Chè chợ Đông Ba.

Bún bò cơm nguội Cảnh Vân - đường Trịnh Công Sơn.