Để hóa “kình ngư” vẫy vùng sóng nước

    Vào những ngày hè nắng nóng, nhiều du khách và gia đình thường lựa chọn đến các hồ bơi trong thành phố hoặc tìm đến các bãi biển để giải nhiệt. Để có một mùa hè thật vui cùng gia đình và bạn bè bên những bữa tiệc hồ bơi hay bãi biển đầy nắng gió, hãy nắm vững những lưu ý dưới đây.

    Bơi lội rất tốt cho sức khỏe, vừa thư giãn vừa giúp bạn có cơ thể dẻo dai. Thậm chí phụ nữ mang thai hoặc người bệnh tim mạch vẫn có thể bơi lội nếu có huấn luyện viên hướng dẫn. Đắm mình trong làn nước xanh mát, dù ở hồ bơi, hay ở sông hồ, biển đều khiến nhiều người cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi bơi lội cũng như bảo vệ sức khỏe, các bạn cần lưu ý những điều sau:

    Bơi ở biển khác bơi ở hồ, sông

    Khi bơi ở biển, cơ thể của chúng ta sẽ nổi nhiều trên mặt nước. Do tác động của sóng biển, để việc bơi được thuận lợi hơn, bạn nên bơi sải thay vì bơi ếch. Nếu là người không bơi giỏi, bạn nên bơi cùng một nhóm, tránh bơi quá xa bờ hoặc nơi có cắm cờ đen. Còn nếu là người không biết gì về bơi, bạn vẫn có thể tận hưởng việc thư giãn ở biển cùng với một chiếc phao bơi.

    Nhiều người ở ngoại thành thường thích bơi ở sông. Tuy nhiên chúng ta nên bơi theo luồng nước chảy, tránh bơi ngược dòng. Ở khu vực có thuyền bè qua lại, không nên bơi ngang sông để hạn chế va chạm tàu thuyền. Không bơi ở vùng nước xoáy hoặc những nơi quá vắng vẻ, vùng có cảnh báo nguy hiểm.

    Hồ Điệp
    (Ảnh minh họa: Shutterstock)