Hai ngày diễn ra đêm nhạc BlackPink, du lịch Hà Nội thu về bao nhiêu tỷ?
Tổng thu từ khách du lịch trong hai ngày diễn ra đêm nhạc của BlackPink khoảng 630 tỷ đồng.
Đó là số liệu ước tính được Sở Du lịch TP Hà Nội đưa ra trong báo cáo về công tác tổ chức chương trình “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023”.
Trong 2 đêm diễn của BlackPink ở sân vận động Mỹ Đình, các khách sạn quanh khu vực đã tăng 20% công suất buồng phòng so với ngày cuối tuần các tuần trước đó. Riêng trong ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trong tình trạng kín phòng. Lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần so với tuần trước đó. Công suất buồng phòng trong tháng 7 của các khách sạn đạt 60,8%.
Jennie đội nón lá trình diễn. Ảnh: Hà Thu.
Trong thời gian diễn ra show của BlackPink, có khoảng 170 nghìn khách đến Hà Nội, trong đó khách quốc tế đạt hơn 30 nghìn lượt. Có khoảng 65% khách quốc tế có lưu trú, chủ yếu từ thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Australia...
Cũng theo ước tính, sự kiện Born Pink tour đã thu hút khoảng 70 nghìn khán giả đến với hai đêm diễn, trong đó, có khoảng 3 nghìn lượt khách quốc tế như Trung Quốc, Canada, Australia, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc...
Nhờ hiệu ứng của show BlackPink, các điểm du lịch ở Hà Nội ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15-20%. Riêng lượng khách đặt các dịch vụ trực tuyến trong dịp 29-31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.
Được biết, trước đó, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có thư gửi nhóm nhạc BlackPink, khán giả hâm mộ nhóm nhạc và các lực lượng chức năng.
Giá vé và sơ đồ chính thức concert của nhóm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội vừa được ban tổ chức chính thức công bố.