VITM Hà Nội 2022 đem lại cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngày 18/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022). Với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/3 - 3/4, tại Hà Nội kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh và khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19. Đây cũng là sự kiện mở đầu cho trang mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.

VITM Hà Nội 2022 đem lại cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam - 1

Các đại biểu trao đổi với báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: VGP.

Mặc dù các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề do đại dịch, VITM Hanoi 2022 vẫn thu hút được khoảng 320 gian hàng của 52 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết, tính đến ngày 15/3, đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại hội chợ là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan - Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại hội chợ trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 phần quà tặng khách hàng.

Một trong những điểm nhấn của hội chợ lần này là diễn đàn “Phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới”. Ban tổ chức cho biết, tại diễn đàn, dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp, các đại biểu sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành du lịch, sự chuyển đổi của các dịch vụ du lịch khi bước sang trạng thái bình thường mới, trong đó phải đưa vào hoạt động du lịch các yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch. Đặc biệt, những giải pháp cấp bách để phục hồi nhanh các hoạt động du lịch là trọng tâm của diễn đàn này.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số, để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức với quy mô lớn, mở ra một trang mới của du lịch hậu Covid-19 với mong muốn du lịch Việt Nam có thể trở thành ngành đi đầu, dẫn dắt các ngành nghề khác phát triển, vực dậy hiệu quả nền kinh tế.

Trong khuôn khổ Hội chợ VITM 2022 còn diễn ra các buổi họp báo, buổi giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch. Giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt cho cộng đồng dân cư và khách đến tham quan Hội chợ. Tổ chức các hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Kinh tế đêm thắp sáng du lịch
Kinh tế đêm thắp sáng du lịch

Cánh cổng du lịch rộng mở trở lại, nhiều địa phương đang bắt đầu dồn sức đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đêm,...

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khánh Duy

CLIP HOT