Việt Nam xúc tiến du lịch tại thị trường tiếng Trung
Nhằm thực hiện mục tiêu kích cầu du lịch và thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa chính thức phê duyệt đề cương tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp tại thị trường Trung Quốc.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký Quyết định số 3336/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề cương chi tiết nhiệm vụ "Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường tiếng Trung (đợt 1)".
Mục tiêu phát triển du lịch tham vọng
Chương trình được triển khai với mục tiêu góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025. Cụ thể, Việt Nam đặt ra chỉ tiêu đón và phục vụ 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 150 triệu lượt khách du lịch nội địa, bảo đảm tăng trường cả nước năm 2025 đạt 8,3-8,5%.
Đặc biệt, chương trình sẽ tận dụng cơ hội từ Năm Du lịch quốc gia Huế 2025 để quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam nói chung và thành phố Huế nói riêng trên các kênh truyền thông của Việt Nam và Trung Quốc.
Chương trình hướng tới mục tiêu duy trì và củng cố hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, đa dạng trải nghiệm và giàu bản sắc. Đồng thời, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù phù hợp với thị hiếu thị trường Trung Quốc, đặc biệt là các tỉnh phía Đông, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phân khúc khách trung lưu và cao cấp.
Tạo cầu nối hợp tác doanh nghiệp
Một trong những mục tiêu quan trọng của chương trình là tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối và ký kết biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp, đối tác Trung Quốc. Điều này sẽ thúc đẩy trao đổi thông tin, hợp tác phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường du lịch.
Chương trình cũng hướng tới việc đưa điểm đến Việt Nam chiếm ưu thế trên hệ thống bán của các doanh nghiệp Trung Quốc, tạo động lực tăng trưởng lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu thay đổi của thị trường Trung Quốc để đề xuất các gói sản phẩm mới phù hợp thị hiếu của khách Trung Quốc trong những năm tới.
Nội dung chương trình
Chương trình dự kiến bao gồm 5 nội dung chính:
Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B): Tạo cơ hội kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốc
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam: Quảng bá các điểm đến và sản phẩm du lịch đặc sắc
Tiệc giao thương: Tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm
Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống: Giới thiệu văn hóa Việt Nam qua các màn trình diễn
Gặp gỡ, làm việc với các đối tác: Triển khai tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Nam Kinh và Hàng Châu
Bộ VHTTDL đã giao Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch làm đầu mối, chủ trì các công việc. Các đơn vị khác thuộc Bộ sẽ phối hợp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Chương trình này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới.