Việt Nam là thị trường tăng trưởng nổi bật cho du lịch Nhật Bản
Số lượng du khách Việt Nam nhập cảnh vào Nhật Bản đạt 50.900 lượt người, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng đột ngột lên đến 54% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo thông tin từ Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (Japan National Tourist Organization - JNTO) tại Việt Nam, tháng 8/2023 chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể trong số lượng du khách Việt Nam nhập cảnh vào Nhật Bản. Con số này đã đạt 50.900 lượt người, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng đột ngột lên đến 54% so với cùng kỳ năm 2022.
Tính tổng cộng từ đầu năm, lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Nhật Bản đã tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2019. Điều này đặt Việt Nam vào vị trí nổi bật với tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trên toàn cầu. Sân bay quốc tế Narita ở Tokyo đã chứng kiến sự phục hồi đáng kể, phục vụ hơn 2 triệu lượt khách quốc tế hàng tháng trong hai tháng gần đây và đã phục hồi đến 90% so với trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Mặc dù số lượng chuyến bay vẫn giảm 31% so với năm 2019, nhưng đã tăng lên đến 85% so với cùng kỳ năm 2022.
JNTO, cơ quan xúc tiến du lịch của Nhật Bản, cũng đang thực hiện nhiều chính sách để thu hút du khách. Trong tháng 10, JNTO sẽ tổ chức sự kiện "Visit Japan Travel & MICE Mart 2023 (VJTM & VJMM 2023)". Điều đặc biệt là đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức trực tiếp, nhằm đón chào người mua từ khắp nơi trên thế giới để tham gia trao đổi, kết nối và tham gia các chuyến thám quan khám phá điểm đến tại Nhật Bản.
Ngoài ra, JNTO cũng đang triển khai dự án âm nhạc thân thiện Việt - Nhật mang tên "Tomodachi – Tình bạn," để kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2023). Dự án âm nhạc này cho phép thanh thiếu niên Việt Nam tham gia thử giọng từ tháng 9 đến tháng 12-2023. Những người tham gia xuất sắc nhất sẽ có cơ hội tham gia vào các chương trình giao lưu văn hóa tại Nhật Bản.