VCF tài trợ 400 triệu cho "tấm vé siêu thị nghĩa tình"
Nhằm cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm cho cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch tại TP.HCM, mới đây, thông qua chiến dịch “Siêu thị mini 0 đồng”, VinaCapital Foundation (VCF) đã tài trợ 400 triệu đồng cho người nghèo thông qua Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE).
Khoản quyên góp sẽ góp phần tạo điều kiện cho nhiều hộ nghèo của thành phố mua sắm nhu yếu phẩm với giá 0 đồng.
Người dân tư do chọn lựa các loại rau củ quả cần thiết cho gia đình
Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự được chung tay cùng các nữ doanh nhân tâm huyết của HAWEE, hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự bùng phát của dịch bệnh tại TP.HCM để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này".
Hưởng ứng chiến dịch ý nghĩa này, VCF đã tài trợ 400 triệu đồng cho người nghèo, thông qua HAWEE để hỗ trợ cung cấp hàng hóa thiết yếu cho lao động bị mất việc hoặc giảm thu nhập do dịch bệnh tại TP.HCM.
Sự đóng góp này cũng phản ánh cam kết tận tâm lâu dài của Tập đoàn VinaCapital đối với sự phát triển và hạnh phúc của tất cả người dân Việt Nam, đặc biệt trong những thời điểm nguy cấp như lúc này, ông Rad Kivette cho biết.
Các thành viên, tình nguyện viên Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM đến từ rất sớm để chuẩn bị gian hàng
Với đầy đủ các loại rau củ quả, nhu yếu phẩm
Hàng hóa đã bài trí gọn gàng giúp người dân dễ đàng chọn lựa. Ngoài ra, các loại thực phẩm đóng hộp tiện dụng cũng được chuẩn bị tại gian hàng
Để đảm bảo an toàn phòng dịch, người dân "đi chợ" tuân thủ 5K
Lần lượt chờ đến phiên vào chọn mua hàng hóa thiết yếu tại Siêu thị mini 0 đồng
Tình nguyện viên hỗ trợ người dân mua sắm tại Siêu thị Mini 0 đồng
Theo đó, HAWEE đã đồng hành cùng chương trình Siêu thị mini 0 đồng do Sở Công thương, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Thành Đoàn TP.HCM, và Hội Doanh nhân trẻ (YBA) tổ chức.
Với chuỗi “Siêu thị 0 đồng” sẽ cung cấp hàng hóa thực phẩm cho người dân tại 22 điểm quận, huyện trên địa bàn thành phố. Mỗi hộ gia đình được phát 2 - 3 phiếu, mỗi phiếu trị giá 200.000 đồng để người dân đến siêu thị mỗi 2 ngày/lần. Phiếu gọi là "tấm vé siêu thị nghĩa tình".
Tính đến ngày 22/7/2021, chiến dịch của HAWEE đã quyên góp và ủng hộ được tổng giá trị hơn 12 tỷ đồng, trong đó tiền mặt ủng hộ là 8,6 tỷ đồng, phần còn lại là hàng hóa. Hiện Siêu thị mini 0 đồng vẫn tiếp tục diễn ra, hướng đến giúp đỡ hơn 15.000 hộ nghèo và mở thêm hình thức siêu thị online nhằm hỗ trợ 5.500 sinh viên ở các KTX không thể về quê do dịch.