"Tương lai của ngành du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ"
Tại Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market 2022, Du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách.
Sáng 7/11 (theo giờ địa phương), tại thủ đô London, Vương quốc Anh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market 2022 (WTM London 2022) với chủ đề “Tương lai của ngành du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ”.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện.
Tham dự WTM London 2022, Đoàn Du lịch Việt Nam có sự tham gia của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp du lịch...
Tại Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market 2022, Du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách.
Tại WTM London 2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn đối với các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan đã triển khai hàng loạt biện pháp phục hồi và phát triển du lịch liên quan đến chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá.
Đến thời điểm hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. 10 tháng năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó nhiều thị trường nguồn quan trọng tại châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Phần Lan... có tốc độ tăng trưởng tốt.
Hội chợ WTM London 2022 là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà Du lịch Việt Nam tham gia ở nước ngoài kể từ đầu năm 2020. Vì vậy, tại Hội chợ lần này, Du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách.
Thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện.
Trong thời gian diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế WTM London 2022, đoàn Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ như họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...
Điểm nhấn là gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 có diện tích 250m2, với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch, cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.
Thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.
Ngoài ra, tại Hội chợ, Việt Nam sẽ tập trung quảng bá đến bạn bè quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo gồm có: du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hoá và du lịch thành phố; với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam bao gồm du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf...