TP.HCM tăng cường quảng bá, thu hút khách quốc tế

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sở Du lịch TP.HCM đã đẩy mạnh thông tin về chính sách mở cửa, các sản phẩm, dịch vụ của Thành phố đến với các thành viên TPO trong phiên họp tại Indonesia nhằm tăng cường quảng bá du lịch.

Chương trình họp thường niên Ban Điều hành và họp Đại hội đồng TPO diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 9 đến ngày 12/11/2022 với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham dự của hơn 45 thành phố thành viên. Về phía TP.HCM có ông Nguyễn Minh Trí – Chánh Văn phòng Sở Du lịch TP.HCM là Trưởng đoàn đại diện Thành phố tham dự cuộc họp.

TP.HCM tăng cường quảng bá, thu hút khách quốc tế - 1

Đoàn công tác Sở Du lịch TP.HCM chào xã giao ông Wisnu Sindhutrino - Vụ trưởng Vụ Thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Bộ Du lịch Indonesia. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Được tổ chức tại thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia, cuộc họp gồm các hoạt động chính như họp Ban Điều hành lần thứ 39 và các phiên thảo luận về chủ đề "Tái xây dựng du lịch và quảng bá kỹ thuật số", tìm hiểu về các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, các dự án chung quảng bá du lịch của Tổ chức TPO và các thành phố thành viên.

TP.HCM tăng cường quảng bá, thu hút khách quốc tế - 2

Đoàn Sở Du lịch TP.HCM chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Ban điều hành. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Năm nay, chương trình họp thường niên Ban Điều hành và họp Đại hội đồng TPO càng mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức sau 2 năm gián đoạn do dịch bệnh COVID-19.

Nhằm thể hiện trách nhiệm cũng như nâng cao uy tín của TP.HCM với vai trò là đại diện Việt Nam duy nhất trong Ban điều hành TPO, đoàn công tác của Sở Du lịch TP.HCM đã mang đến cuộc họp nhiều thông tin hữu ích liên quan đến chính sách mở cửa du lịch tại Việt Nam, cũng như không ngừng quảng bá, xúc tiến các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới của thành phố đã được xây dựng và ra mắt trong thời gian qua đến với các thành phố thành viên. Qua đó, giúp thu hút thêm nhiều nguồn khách từ các thị trường quốc tế tiềm năng.

TP.HCM tăng cường quảng bá, thu hút khách quốc tế - 3

Đoàn Sở Du lịch TP.HCM chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Thư ký TPO. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

TP.HCM tăng cường quảng bá, thu hút khách quốc tế - 4

Ông Nguyễn Minh Trí (trái) tặng tranh lưu niệm cho ông Zumri Sulthony - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh North Sumatra (Indonesia) - thành phố chủ nhà. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM.

Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) được thành lập vào năm 2002, là một mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, có vai trò là một trung tâm quảng bá, thông tin, liên lạc giữa các thành phố thành viên trong tổ chức.

Đến nay, Tổ chức TPO có 137 thành phố thành viên và 56 tổ chức thành viên gồm các các doanh nghiệp du lịch, cơ sở giáo dục và các cơ quan quản lý du lịch khác đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó, Việt Nam có 8 địa phương tham gia Tổ chức TPO gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, tỉnh Bắc Ninh, Đà Lạt, Vũng Tàu, tỉnh Long An và TP.HCM. Đặc biệt, TP.HCM là thành phố duy nhất tại Việt Nam giữ vai trò Ủy viên Ban điều hành.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

PV

CLIP HOT