TP.HCM lấy sự hài lòng của dân làm thước đo cải cách hành chính

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Dựa trên kết quả khảo sát, TP.HCM triển khai các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế trong công tác cải cách hành chính, hướng đến sự hài lòng cao nhất của người dân và doanh nghiệp.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND TP.HCM vừa đưa ra các chỉ đạo cụ thể yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức và phường, xã, thị trấn triển khai thực hiện. Trọng tâm là lấy kết quả đánh giá hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động của các tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức hằng năm.

TP.HCM lấy sự hài lòng của dân làm thước đo cải cách hành chính - 1

Đánh giá dựa trên khảo sát thực tế

Theo đó, các cơ quan, đơn vị sẽ nghiên cứu kỹ kết quả khảo sát hài lòng được nêu tại Báo cáo số 36/BC-MTTQ-BTT ngày 18/12/2024. Việc này nhằm mục đích phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế còn tồn tại, từ đó nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

UBND Thành phố cũng yêu cầu cập nhật đầy đủ thông tin về số điện thoại, địa chỉ của người dân và doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố. Đặc biệt, UBND phường, xã, thị trấn cần chú trọng thực hiện việc này đối với các thủ tục chứng thực. Việc cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác sẽ giúp quá trình giải quyết thủ tục hành chính được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến và thanh tra, kiểm tra

Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh tại tất cả các cơ quan, đơn vị và trên địa bàn Thành phố. Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cũng sẽ được tăng cường.

TP.HCM lấy sự hài lòng của dân làm thước đo cải cách hành chính - 2

Một trong những mục tiêu quan trọng là tăng tỷ lệ người dân và doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cả toàn trình và một phần, khi thực hiện các thủ tục hành chính. Điều này góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Để nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính, UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Việc này nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hoàng Anh

CLIP HOT