Thú vị trải nghiệm ẩm thực trên không gian tương tác AR
Sheraton Saigon Hotel & Towers vừa chính thức ra mắt không gian trải nghiệm tương tác tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường.
Nhằm nâng cấp trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng Saigon Café với buffet hải sản trứ danh, mới đây, Sheraton Saigon Hotel & Towers vừa chính thức ra mắt Không gian Trải nghiệm Tương tác (Instagrammable Spot) tích hợp công nghệ AR (Augmented Reality – Thực tế Tăng cường).
Ông Julian Wong – Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Saigon
Phát biểu tại sự kiện, ông Julian Wong – Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Saigon tự hào chia sẻ: “Là thương hiệu tập trung vào các giá trị: Welcoming (Nồng ấm), Assured (Uy tín) và Communities (Cộng đồng), Sheraton Saigon không chỉ là khách sạn năm sao đẳng cấp tại trung tâm, nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực mà còn tạo ra sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ để trình làng những tác phẩm ấn tượng và thân thuộc mang đến những trải nghiệm chưa có tiền lệ cho thực khách tại Sài Thành.”
Sheraton Saigon là khách sạn và doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam mạnh dạn ứng dụng công nghệ AR nhằm tăng cường sự kết nối giữa thực khách và nhà hàng Saigon Café tại khách sạn.
Theo đó, trong lần ra mắt, Sheraton Saigon giới thiệu chủ đề đầu tiên của chuỗi Không gian Trải nghiệm Tương tác mang tên #FromOceanToTable (Từ Đại dương đến bàn ăn) tái hiện khung cảnh làng chài bình yên với nhiều hoạt động vào buổi sớm: thuyền cá cập bờ với những thúng hải sản tươi sống và nụ cười nồng hậu từ những người ngư dân.
Đến Saigon Café, thực khách giờ đây không chỉ thưởng thức hải sản tươi ngon mà còn được trải nghiệm Không gian tương tác AR "Thưc tế Tăng cường" độc đáo
Thưc tế Tăng cường AR, công nghệ xóa bỏ ranh giới giữa thế giới thực và mô hình ảo
Tại Saigon Café, du khách sẽ được trải nghiệm AR mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ thiết bị phụ trợ nào khác ngoài chiếc điện thoại di động. Chỉ cần đứng trước mô hình 3D, mở camera để quét mã có sẵn và dễ dàng nhìn thấy hình ảnh chuyển động một cách sinh động trên màn hình.
Ngoài ra, mọi người còn có thể tương tác với các mô hình ảo như chạm, cầm, nắm hay nhảy múa để quay và chia sẻ các thước phim tương tác lên trên các ứng dụng như Facebook, Instagram, Youtube và Tik Tok.
Ông Nguyễn Kỳ Nam trải nghiệm Không gian tương tác AR
Một trong những du khách đầu tiên đến trải nghiệm Không gian tương tác AR, ông Kỳ Nam chia sẻ, trước đây, trong những chuyến công tác hay đi du lịch nước ngoài, tôi đã trải nghiệm một số mô hình tương tự như thế này tại các điểm đến. Chẳng hạn như ở Hàn Quốc, họ có hẳn cả một bảo tàng công nghệ AR; khi vào tham quan, du khách có thể tương tác trong Không gian thực tế tăng cường rất sinh động và rực rỡ sắc màu.
Giờ đây, mình cũng đã đưa công nghệ này về ứng dụng tại Việt Nam, đặc biệt là tại nhà hàng như SaiGon Café tôi thấy sẽ rất hấp dẫn; du khách không chỉ đến đây ẩm thực mà còn có không gian vui vẻ và tương tác cùng bạn bè ở ngoài đời cũng như trên không gian mạng nữa, ông Kỳ Nam cảm nhận.
Bà Trương Thoại Yến – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông giới thiệu Không gian Tương tác - Instagrammable Spot
Theo bà Trương Thoại Yến – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông, để thực hiện dự án này, Sheraton Saigon phối hợp cùng SoWat Station – nơi tập hợp các nghệ sĩ trẻ đầy sáng tạo tiên phong ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số.
Với tên gọi Instagrammable Spot có nghĩa là điểm đến giúp mỗi thực khách có thể tự tạo ra câu chuyện cho chính mình và trở thành những nhà sáng tạo nội dung đặc sắc. Bằng cách ứng dụng AR, thực khách có thể tạo ra nhiều video tương tác thú vị và chia sẻ cùng mọi người trên mạng xã hội.
Du khách trải nghiệm tại Không gian Tương tác - Instagrammable Spot
Dự kiến, Không Gian Trải nghiệm Tương tác sẽ được thay đổi chủ đề mỗi quý giúp thực khách có nhiều trải nghiệm mới mẻ với nhiều câu chuyện khác nhau, bà Trương Thoại Yến thông tin thêm.
Không gian Trải nghiệm Tương tác đặt tại sảnh đón khách nhà hàng Saigon Café - Sheraton Saigon Hotel & Towers, số 80 đường Đông Du, Q.1 và mở cửa cả ngày cho thực khách tham quan và trải nghiệm chính thức từ 4/11/2022.