Sắp khai trương phố ẩm thực mới tại quận 7 cho tín đồ sành ăn
Lễ khai trương Phố thương mại ẩm thực đầu tiên của quận 7 sẽ được tổ chức vào ngày 30.8, mở ra một chương mới cho kinh tế đêm sôi động của khu Nam Sài Gòn.
Mới đây, UBND quận 7 đã tổ chức họp báo giới thiệu chi tiết về dự án Phố thương mại ẩm thực Sky Garden. Đây là 1 trong 3 khu vực nằm trong phương án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch quận 7 đã được UBND TP.HCM phê duyệt cuối năm 2023, bên cạnh khu Hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phú, Tân Phong) và đường số 11N - khu cư xá Ngân hàng (phường Tân Thuận Tây)
Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Trưởng Phòng kinh tế UBND quận 7 cho biết Phố thương mại ẩm thực Sky Garden có quy mô 2,6 ha, nằm trong khu vực giới hạn bởi các đường Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Nghị, Đường số 2 và Bùi Bằng Đoàn. Với 125 cơ sở ẩm thực, 40 spa làm đẹp, 25 cửa hàng và 31 cơ sở lưu trú, cùng nhiều dịch vụ khác, đây là một khu vực kinh doanh sầm uất.
Tuy nhiên, các hoạt động kinh doanh này chưa được kết nối một cách đồng bộ và chưa được nhiều người biết đến.Nhằm khai thác tối đa tiềm năng và tạo sự khác biệt, UBND quận đã xây dựng một quy chế quản lý chặt chẽ, cùng với bộ quy tắc ứng xử thống nhất cho toàn bộ khu phố. Điều này nhằm tạo nên một không gian mua sắm và ẩm thực hấp dẫn, thu hút cả người dân địa phương và du khách.
Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó chủ tịch UBND quận 7, cho biết ngoài vị trí địa lý thuận lợi, quận 7 còn có kế hoạch nâng cấp các công viên thành khu công viên ánh sáng, nhằm tạo điểm nhấn và thu hút du khách. Đây là những yếu tố góp phần tạo nên hình ảnh một quận trung tâm sầm uất.
Slogan "Classy - Ecofriendly - Joyfully" (Cao cấp - Thân thiện môi trường - Tràn đầy cảm hứng) thể hiện rõ định hướng phát triển của các khu phố đêm tại quận 7, hướng đến một không gian sống vừa hiện đại, vừa thân thiện với môi trường,đáp ứng nhu cầu của cả người dân địa phương và du khách.
Năm 2021, quận 7 đã ra mắt khu phức hợp ẩm thực giải trí ngay tại khuôn viên của khu vui chơi Giáo dục và Hướng nghiệp Vietopia. Khu phức hợp này được tạo nên từ những chiếc xe cũ đầy màu sắc, được thiết kế thành những quán ăn nhanh và tiệm cafe ấn tượng.
Mỗi chiếc xe đều mang một câu chuyện riêng. Có những chiếc xe được tìm kiếm và mang về từ tận Hà Nội. Ngay cả chiếc xe bus lớn cũng được trang trí độc đáo để trở thành một quán ăn thu hút. Buổi tối, cả khu phố lên đèn lung linh, tạo nên một không gian vừa thú vị để thưởng thức ẩm thực, vừa là địa điểm sống ảo lý tưởng.
Trong thời gian gần đây, TP.HCM đã không ngừng mở rộng và phát triển các khu phố ẩm thực và phố đêm, nhằm tạo sự phong phú cho các điểm đến và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân cũng như du khách. Tuy nhiên, không ít tuyến phố ẩm thực vẫn chưa thực sự thu hút được đông đảo khách hàng và hoạt động chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng. Du lịch giải trí về đêm là một trong ba trụ cột phát triển du lịch của thành phố. Để phát triển kinh tế ban đêm một cách bền vững, thành phố cần có các cơ chế và chính sách phù hợp, đồng bộ và toàn diện.
Phát triển kinh tế ban đêm không chỉ dừng lại ở việc mở rộng dịch vụ mà còn cần đảm bảo môi trường về tiếng ồn, an ninh trật tự, và kinh doanh lành mạnh. Thành phố cũng đề cao việc ngăn chặn tình trạng chặt chém, ép giá, giữ gìn vệ sinh môi trường, và duy trì an toàn giao thông.