Lượng khách đến Ninh Bình tăng trưởng mạnh

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Từ đầu năm đến nay, Ninh Bình đón gần 1,5 triệu lượt khách, trong đó có hơn 11.000 khách quốc tế, doanh thu ước đạt gần 854 tỷ đồng, bằng 154% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Ninh Bình, 5 tháng đầu năm 2022 địa phương này đón gần 1,458 triệu lượt khách, đạt 168% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách nội địa đạt hơn 1,446 triệu lượt, khách quốc tế hơn 11.000 lượt. Doanh thu ước tính gần 854 tỷ đồng, đạt 154,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng tháng 5/2022, địa phương này ước đón gần 396.000 lượt khách tham quan, đạt 1.372,5% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 5 là khoảng thời gian Ninh Bình thu hút du khách nhờ SEA Games 31 và Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2022 với nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn.

Lượng khách đến Ninh Bình tăng trưởng mạnh - 1

Một điểm tham quan tại Ninh Bình đông đúc du khách, thời điểm tháng 5/2022.

Ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết ngành du lịch địa phương đang tập trung hoàn thiện lại cơ sở vật chất kỹ thuật, đặc biệt là cơ sở hạ tầng tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh như Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc, Vân Long… Ninh Bình đang cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ mới, trong đó chú trọng khai thác các yếu tố văn hóa lịch sử của vùng đất Cố đô Hoa Lư, các giá trị lịch sử văn hóa của di sản thế giới Tràng An để nâng cao hàm lượng văn hóa trong sản phẩm dịch vụ, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của Ninh Bình.

Theo bà Dương Thị Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, trong bối cảnh lượng khách tăng mạnh thì Hiệp hội Du lịch Ninh Bình đã xây dựng các chương trình kích cầu; tư vấn, hỗ trợ về công tác chỉnh trang lại cơ sở vật chất; tuyển dụng và đào tạo lại đội ngũ lao động để đáp ứng nhu cầu khách du lịch, nhất là những ngày cuối tuần và ngày lễ.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch Ninh Bình sẽ tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, theo dõi các đơn vị kinh doanh du lịch đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ phục vụ khách du lịch và thực hiện mục tiêu kép: vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh doanh.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hải Nam (VOV.VN)

CLIP HOT