Khách sạn tại Đà Lạt bị xử phạt 8 triệu đồng vì miệt thị du khách
Sau loạt bài đăng phản ánh việc một nữ du khách bị quản lý và nhân viên khách sạn tại Đà Lạt xúc phạm, cơ quan quản lý đã vào cuộc và nhanh chóng đưa ra quyết định xử lý.
Ngày 1/2, UBND thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T. (57 tuổi) do có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động.
Bà K.T. là giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel, chủ khách sạn Dream Flower Hotel trên đường An Bình, phường 3, thành phố Đà Lạt.
Khách sạn Dream Flower Hotel (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh: M.V.
Theo đó, UBND thành phố Đà Lạt phạt tiền 4 triệu đồng đối với bà N.T.K.T. về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch. Bên cạnh đó, bà T. cũng bị cơ quan chức năng phạt 4 triệu đồng đối với hành vi không thông báo trước khi hoạt động kinh doanh lưu trú.
Trước đó, mạng xã hội xuất hiện các bài đăng và hình ảnh với nội dung phản ánh một khách sạn phân biệt du khách đến TP Đà Lạt.
Cụ thể, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nữ du khách từ TPHCM đến Đà Lạt, đặt phòng tại cơ sở kinh doanh lưu trú nói trên. Tuy khách đã thanh toán trước toàn bộ tiền nhưng khi đến nhận phòng, chủ cơ sở đã từ chối cung cấp dịch vụ cho du khách, đồng thời có lời lẽ kỳ thị, miệt thị.
Ngay khi nhận được phản ánh, ngày 31/1, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Đà Lạt đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T. về 2 lỗi vi phạm nêu trên.
Lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, thành phố đã gửi lời xin lỗi nữ du khách nói trên.
Cũng thông qua sự việc này, chính quyền TP Đà Lạt mong muốn du khách sẽ phản ánh các sai phạm trong hoạt động du lịch qua đường dây nóng, để cơ quan chức năng sớm xử lý và bảo vệ quyền lợi cho các du khách.
Đà Lạt đang kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải khách trên địa bàn, đặc biệt là xe hợp đồng...