Hàng không Việt tăng mạnh chuyến bay phục vụ cao điểm 30/4 - 1/5 và mùa hè 2025

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kế hoạch tăng cường năng lực vận chuyển nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè 2025. Các hãng hàng không nội địa đã chủ động bổ sung máy bay và tăng tần suất khai thác trên các tuyến bay chính.

Theo đó, từ ngày 2/4 đến 5/5/2025, các hãng hàng không dự kiến sẽ thực hiện tổng cộng 7.536 chuyến bay nội địa, tương đương 685 chuyến/ngày. Con số này tăng 24% so với lịch bay thường ngày và tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số ghế cung ứng đạt khoảng 1,5 triệu, tăng 20-22% so với các mốc so sánh tương ứng.

Hàng không Việt tăng mạnh chuyến bay phục vụ cao điểm 30/4 - 1/5 và mùa hè 2025 - 1

Đáng chú ý, các đường bay đến và đi từ TP.HCM chiếm tỷ trọng lớn nhất với 5.083 chuyến (462 chuyến/ngày), cung ứng 1,03 triệu ghế, tăng trưởng khoảng 21% so với cả hai mốc so sánh. Riêng tuyến bay vàng Hà Nội - TP.HCM sẽ có 1.261 chuyến được khai thác, tăng 8-16%, cung ứng 305.000 ghế (tăng 7-11%).

Các chuyên gia du lịch nhận định việc tăng chuyến bay kịp thời sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch nội địa, đặc biệt khi nhu cầu đi lại giữa các thành phố lớn và điểm đến du lịch biển luôn tăng mạnh trong dịp cao điểm. Đây cũng là cơ hội để các hãng hàng không cải thiện doanh thu sau thời gian dài chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Để đảm bảo chất lượng phục vụ, các hãng hàng không cam kết duy trì giá vé ổn định, đồng thời tăng cường các dịch vụ đi kèm như hành lý, ưu đãi cho khách du lịch theo đoàn. Các sân bay lớn cũng đã chuẩn bị phương án tăng cường nhân lực để xử lý lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thạch An

CLIP HOT

Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây
Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tết, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, việc vận chuyển hàng hóa mùa tết gia tăng làm cho các tuyến đường, nhất là tại các giao lộ, trục đường chính kết nối các tỉnh, thành ra vào trung tâm thành phố quá tải và xãy tình trạng giao thông ùn ứ kéo dài.