Hải Phòng làm mới các sản phẩm du lịch, thích ứng điều kiện mới
Hướng tới phục hồi hoạt động du lịch, thành phố Hải Phòng đã phát triển các sản phẩm du lịch mới, nhiều sản phẩm du lịch truyền thống cũng được làm mới để tăng sự hấp dẫn, thu hút du khách.
Ngay những ngày đầu tiên cả nước mở cửa lại du lịch, Sở Du lịch thành phố Hải Phòng đã tổ chức chương trình Famtrip "Hải tần Phòng thủ - Góc nhìn mới" với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành trên cả nước. Du khách đến với chương trình Famtrip được tham quan những điểm du lịch hấp dẫn tại Hải Phòng, như: Chùa Long Hoa thuộc khu di tích núi Voi, nơi có pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nặng 15 tấn bằng đồng, thăm khu du lịch sinh thái Đảo Bầu, chiêm bái chùa tháp Tường Long được xây dựng từ thời Lý, trải nghiệm tuyến tàu ra Đảo Dấu, tham gia giải chạy ngắn "Hướng về ngọn hải đăng Đảo Dấu"...
Du khách trong Famtrip "Hải tần Phòng thủ" trải nghiệm ra đảo Hòn Dấu.
Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, trên cơ sở ý kiến của các doanh nghiệp lữ hành và chuyên gia du lịch, Sở Du lịch Hải Phòng sẽ hoàn thiện tour du lịch mới này, đồng thời giới thiệu rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước: "Sở Du lịch Hải Phòng đã chủ động trong việc kết nối các điểm tham quan du lịch mới. Cùng với các sự kiện trong năm, Lễ hội Hoa phượng đỏ và đặc biệt là các trọng điểm du lịch, Sở đã có những kế hoạch rất cụ thể để quảng bá trên các kênh truyền thông. Cuối tháng 3, Sở Du lịch sẽ tham gia Hội chợ du lịch lớn nhất tại Hà Nội. Ngoài việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, Hải Phòng cũng tăng cường quản lý và bảo đảm an toàn cho du khách được đặt lên hàng đầu".
Bến K15 - một trong những điểm đến thu hút du khách khi đến Hải Phòng.
Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm du lịch mới, mang đến cho du khách những góc nhìn mới về cảnh quan, lịch sử, văn hóa của thành phố, Hải Phòng cũng làm mới các sản phẩm du lịch vốn là lợi thế của một thành phố biển. Sau 2 năm “lỡ hẹn” do dịch bệnh COVID-19, lễ hội du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển” sẽ trở lại với người dân và du khách nhưng với một “diện mạo” mới.
Lần đầu tiên một lễ hội âm nhạc điện tử sôi động sẽ được tổ chức trên bãi biển Đồ Sơn. Chương trình lễ hội “Đồ Sơn – Sắc màu của biển” có nhiều hoạt động đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch, như: hội đua thuyền rồng, lễ hội trưng bày và diễu hành xe cổ, giải golf... Một trong những điểm nhấn để thu hút du khách đến với Đồ Sơn là tuyến phố đi bộ sẽ được khai trương vào 29/4 tới.
Bãi biển nhân tạo trong khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Đồ Sơn, Hải Phòng) được hoàn thiện sẵn sàng đón du khách.
Ông Trần Khắc Kiên, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: "Để làm phố đi bộ này, Đồ Sơn đã trực tiếp bỏ vốn đầu tư công của quận gần 15 tỷ để cải tạo, nâng cấp toàn bộ cơ sở vật chất của tuyến phố từ lát lại vỉa hè, điện chiếu sáng, trang trí... và chia làm nhiều phân khu chức năng, trong đó có nhiều phân khu mới, như: tạo hình vườn hoa thiên nhiên trên tuyến phố đi bộ này, tạo quảng trường âm nhạc đường phố, khu mua sắm trên tuyến phố đi bộ này".
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác chuẩn bị phục khôi phục hoạt động du lịch tại quận Đồ Sơn.
Những khách sạn 5 sao, khu vui chơi trên biển, bãi biển nhân tạo với bờ cát trắng trải dài và nước biển xanh... trong Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Đồ Sơn) đã được nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng, kịp thời phục vụ du khách trong mùa du lịch năm nay. Dịp này, thành phố Hải Phòng cũng miễn phí, giảm giá vé tham quan cho du khách tại nhiều điểm trên vịnh Cát Bà nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và thu hút du khách. Theo ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: việc phát triển du lịch trong thời điểm này phải đảm bảo an toàn cho du khách.
"Sở Du lịch Hải Phòng phải phát động đợt tuyên truyền, vận động để đánh thức các nhà hàng, khách sạn... sau 2 năm “ngủ yên”, làm sao đón khách đảm bảo an toàn. Du lịch Hải Phòng phấn đấu quốc gia, quốc tế thì phải nâng tầm lên. Cách phục vụ, đội ngũ tiếp viên làm sao phải đổi mới, ngày càng chuyên nghiệp. Sở Du lịch phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, trong lúc dịch bệnh chưa chấm dứt thì vẫn phải quan tâm đến phòng chống dịch bệnh, không lơ là, chủ quan".
Những giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới Thành phố Hải Phòng đưa ra đang hướng tới mục tiêu đón 4,53 triệu lượt du khách, doanh thu đạt 3,7 nghìn tỷ đồng năm nay (2022).
Quyết định được đưa ra sau khi phía chính phủ Nga khuyến cáo hạn chế bay ra nước ngoài.