Gian lận với du khách 500 ngàn, bị phạt 22 triệu đồng

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Một nhóm khách đi 2 taxi 7 chỗ từ Nam Ga Hạ Long tới bãi biển đối diện Quảng trường Sun Carnival, khoảng 7,5 km bị taxi "dù" lấy phí 500.000 đồng.

Gian lận với du khách 500 ngàn, bị phạt 22 triệu đồng - 1

Lái xe taxi “dù” làm việc tại cơ quan Công an TP Hạ Long.

Công an TP Hạ Long đã liên lạc với nhóm khách nói trên đề nghị cung cấp thông tin 2 phương tiện thu giá cao. Sau đó đã xác minh được tài xế và phương tiện vi phạm.

Tại cơ quan công an, hai tài xế đã thừa nhận hành vi kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định. Công an TP Hạ Long đã lập biên bản xử phạt hành chính mỗi lái xe 11 triệu đồng.

Du lịch Quảng Ninh trong nửa đầu năm nay khởi sắc với những kết quả rất đáng khích lệ. Sự khởi sắc này đến từ số lượng khách ước đạt 8,86 triệu lượt, từ tổng thu du lịch ước đạt 16.660 tỷ đồng, đều tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới và được làm mới đưa vào phục vụ du khách…

Với số lượng khách gia tăng mạnh mẽ, các loại hình dịch vụ phong phú, trải rộng trong toàn tỉnh, công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch rất được ngành du lịch và các địa phương chú trọng.

Theo đó, thời gian qua, Sở Du lịch đã tiến hành rà soát, kiểm tra, giám sát đối với 115 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, hướng dẫn viên, kiểm tra giám sát tại các khu vực Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Hạ Long, các khu vui chơi giải trí tập trung đông khách du lịch. Qua kiểm tra cho thấy, các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định của Luật Du lịch, đặc biệt là việc công khai, niêm yết chất lượng, giá cả hàng hóa, dịch vụ theo đúng quy định; các hướng dẫn viên du lịch chấp hành đúng quy định về hành nghề hướng dẫn viên du lịch.

Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Du lịch chủ trì cũng đã kiểm tra tại 13 huyện, thị xã, thành phố và trên Vịnh Hạ Long về việc đảm bảo an toàn tại các bãi tắm, khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Thông qua đường dây nóng du lịch đã tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ thông tin dịch vụ du lịch cho 60 trường hợp. Ban hành 13 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân, trong đó, số tiền xử phạt vi phạm hành chính đã thu là 71 triệu đồng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

N.N

CLIP HOT