Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định lợi thế và sức hấp dẫn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đó là đánh giá của ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch về tốc độ hồi phục của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trong chuyến kiểm tra hoạt động du lịch tại các tỉnh, thành phía Nam vào trung tuần tháng 5 vừa qua.

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định lợi thế và sức hấp dẫn - 1

Các bãi tắm trên toàn tỉnh luôn nhộn nhịp vào cuối tuần, lễ, Tết. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại Bãi Sau (TP. Vũng Tàu).

Theo ông Hà Văn Siêu, so với cả nước, công suất phòng cuối tuần của khối lưu trú đạt trên 90% là quá tốt, chứng tỏ lợi thế và sức hấp dẫn của Bà Rịa - Vũng Tàu đối với khách nội địa. Tuy nhiên, Bà Rịa - Vũng Tàu cần tích cực quảng bá, nâng tầm hình ảnh để thu hút khách quốc tế quay lại.

Nguồn khách tốt 

The Grand Hồ Tràm Resort& Casino có 1.100 phòng. Tuy nhiên, nếu không đặt phòng trước du khách không dễ tìm phòng tại Resort này, nhất là dịp cuối tuần. Bà Lê Thị Thanh Thái, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại The Grand Hồ Tràm Strip cho hay, Resort khai thác không gian biển trong lành, thơ mộng và định hướng dịch vụ phù hợp với phân khúc khách gia đình, nhóm nhỏ nghỉ dưỡng, cân bằng sức khỏe và tinh thần hậu dịch. Nhờ vậy, công suất phòng của resort khá tốt, cuối tuần luôn đạt trên 90%. Dịp lễ, Tết luôn cháy phòng. Khách lưu trú chủ yếu đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và một phần nhỏ khách nội tỉnh.

Minera Hot Springs Bình Châu vượt doanh thu theo kế hoạch 5% trong tháng 4. “Mức tăng trưởng trên dù nhỏ bé nhưng là nguồn động viên to lớn cho DN trong bối cảnh vừa thoát ra khỏi giai đoạn khó khăn do dịch bệnh. Hiện nay, khách đoàn đang dần trở lại, mở thêm hy vọng hồi phục nhanh cho hoạt động kinh doanh của DN”, ông Trần Công Luận, Phó Giám đốc Minera Hot Springs Bình Châu nói.  

Thời điểm này Vietsovpetro Resort đã đạt 60% kế hoạch doanh thu năm. Ông Nguyễn Đức Trọng, Phó Giám đốc Vietsovpetro Resort cho biết, ngoài phục vụ khách nội bộ ngành dầu khí, resort cũng dành khoảng 40% lượng phòng đón khách du lịch. Hoạt động kinh doanh khởi sắc nhờ đánh trúng nhu cầu nghỉ dưỡng “bù” hậu dịch.

Sở Du lịch thống kê, tính đến đầu tháng 5, toàn tỉnh đón hơn 4,8 triệu lượt khách du lịch, đạt 151% kế hoạch năm, tăng 10,29% so với cùng kỳ. Riêng khách lưu trú hơn 1,1 triệu lượt, tăng 11,26%. Doanh thu lưu trú tăng 10,65% so với cùng kỳ. Trong đó, những resort, khách sạn gần biển, có sân vườn, cảnh quan đẹp, gần gũi thiên nhiên đều tăng trưởng rất tốt. Công suất phòng cuối tuần, lễ, tết đạt trên 80%. Phân khúc khách nghỉ dưỡng chính chủ yếu là khách lẻ theo gia đình, nhóm nhỏ chủ yếu từ khu vực Đông Nam Bộ về nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe. Từ tháng 4 trở đi có thêm khách đoàn trong các ngành nghề như ngân hàng, công ty dược, hóa chất, trường học trở lại BR-VT tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, theo lộ trình hồi phục du lịch của Bộ VH-TT-DL, nhanh nhất vào năm 2025 du lịch cả nước mới tìm lại đà tăng trưởng của năm 2019. Nhưng với du lịch BR-VT, trước những tín hiệu tích cực từ đầu năm đến nay, Sở Du lịch nhận định chỉ đến năm 2023, toàn ngành sẽ đạt được mức tăng trưởng về lượng khách và doanh thu của thời điểm trước dịch.

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định lợi thế và sức hấp dẫn - 2

Du khách tham quan vườn rau, cây cảnh tại Lan Rừng Resort Phước Hải.

Chú trọng hình ảnh quảng bá

Bà Rịa - Vũng Tàu đang chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lịch hè. Ghi nhận tại nhiều DN du lịch, hiện nay lượng khách tìm hiểu dịch vụ, đặt phòng đang tăng mạnh. Một số resort lớn, sát biển t đã có khách đặt cọc giữ chỗ rên 80% lượng phòng. Dự báo du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong kỳ nghỉ được chờ đón nhất năm này.

Để phục vụ khách tốt hơn, hiện nay, các khu, điểm du lịch, khách sạn đều tập trung nâng cấp cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan, bổ sung thêm mảng xanh. Tại Lan Rừng Resort Phước Hải, những ngày này, nhân viên bộ phận nhà vườn tất bật dọn cỏ dại toàn khuôn viên, bổ sung thêm hoa, kiểng, cắt tỉa cành nhánh những cây lớn, trồng thêm các loại rau thủy canh mới tạo mảng xanh. “Vườn rau vừa là điểm tham quan cho du khách, đồng thời cung cấp rau xanh chế biến thực phẩm phục vụ khách, nên chúng tôi phải chú ý kỹ lưỡng thường xuyên”, chị Phương Thanh, quản lý bộ phận vườn cho hay.

The Ruộng Resort (ấp Xóm Rẫy, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) tiếp tục duy trì không gian đồng quê trong resort, chăm chút bổ sung thêm mảng xanh với các loại cây gắn với làng quê miệt vườn như tre trúc, chuối, bình bát, ổi, ao sen... Vietsovpetro Resort cũng tung ra nhiều gói dịch vụ kéo khách nghỉ dưỡng ngày thường. The Grand Hồ Tràm Resort & Casino đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện thể thao như golf, liên hoan diều, ẩm thực trong mùa hè này để tăng thêm hàm lượng giải trí, vui chơi thu hút khách về nghỉ dưỡng.  

Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, Sở Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh kế hoạch tổ chức Festival ẩm thực và ký kết liên kết du lịch với các tỉnh, thành Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch, các DN tích cực làm mới dịch vụ, chú trọng quảng bá và tung ra nhiều gói kích cầu; các địa phương tăng cường quản lý nhà nước đảm bảo an toàn cho khách du lịch; hỗ trợ bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch... “Các kế hoạch trên được triển khai đồng bộ sẽ mang đến cơ hội phục hồi nhanh, mạnh ngành du lịch, đưa du lịch khẳng định vai trò ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh”, ông Trịnh Hàng nói.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

MINH HƯƠNG (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

CLIP HOT