Du khách quốc tế vẫn dành mối quan tâm hàng đầu tới Việt Nam
Theo dữ liệu từ Google trong tháng 8/2022, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tăng gần 7 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022.
Với chính sách mở cửa du lịch quốc tế thông thoáng, công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cũng đã hiển thị sự gia tăng mạnh mẽ lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam.
Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 8/2022 đã tăng gần 7 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022. Trong khi đó, lượng tìm kiếm về hàng không quốc tế tới Việt Nam đã tăng hơn 3 lần.
10 quốc gia tìm hiểu về du lịch Việt Nam nhiều nhất là: Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Thái Lan, Đức, Pháp, Anh, Malaysia.
Trong đó, loạt điểm đến hấp dẫn du khách như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Vũng Tàu được cộng đồng quốc tế tìm kiếm nhiều.
Mặc dù nhận được sự quan tâm của cộng đồng du lịch tuy nhiên 8 tháng đầu năm, Việt Nam chỉ mới đón trên 1,4 triệu lượt khách quốc tế, trong đó riêng tháng 8/2022 có 486,4 nghìn lượt.
Du khách quốc tế đến Việt Nam hậu đại dịch COVID-19. Ảnh sưu tầm
Theo kịch bản tăng trưởng mới nhất của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch quốc tế trên toàn cầu năm 2022 sẽ đạt 55% đến 70% mức trước đại dịch (năm 2019). Trong đó, châu Âu đạt 65%-80%; châu Mỹ đạt 63%-76%. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương được dự báo chỉ đạt tối đa 30% do nhiều nơi vẫn còn áp dụng chính sách phòng chống dịch chặt chẽ.
'Tôi nghĩ Việt Nam nên tôn vinh sự đa dạng của mình theo cách mà du khách quốc tế có thể hiểu được', nhà báo du lịch...