Đà Nẵng phục hồi du lịch ngoạn mục nhờ chính sách "mở cửa bầu trời"

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trở lại ngay sau dịch Covid-19, năm 2022, du lịch Đà Nẵng là một điểm nhấn trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, du lịch địa phương đã có những kết quả rất ấn tượng với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt, tăng 3,1 lần so với năm 2021, tăng 5% so với kế hoạch UBND TP giao. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483 ngàn lượt, tăng 4,6 lần so với năm 2021; khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt, tăng 3 lần so với năm 2021. 

Đà Nẵng phục hồi du lịch ngoạn mục nhờ chính sách "mở cửa bầu trời" - 1

Lượng khách đến với Đà Nẵng tăng, đã tạo nên những con số đáng tự hào về doanh thu lưu trú, lữ hành: Khoảng 8.872 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 3,5 lần so với năm 2021và tăng 2,5% so với năm 2019. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 21,3 ngàn tỷ đồng (chiếm tỷ trọng 17% trong cơ cấu kinh tế TP), tăng gần gấp 2 lần năm 2021 và phục hồi tương đương bằng 100% so với năm 2019 (21,39 ngàn tỷ đồng). Công suất buồng phòng bình quân vào cuối tuần đạt 70-75%.

Đặc biệt, từ khi bắt đầu áp dụng chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 (từ ngày 21/2 – 22/10/2022), Sở Du lịch Đà Nẵng đã tiếp nhận tư vấn và đón 43 đoàn khách MICE với gần 21.500 lượt khách, trong đó, có 10 đoàn từ 700 khách trở lên, 13 đoàn từ 300-700 khách và 20 đoàn trên 100 khách. 

Đà Nẵng phục hồi du lịch ngoạn mục nhờ chính sách "mở cửa bầu trời" - 2

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố, tính đến hết tháng 12-2022, Đà Nẵng có 24 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp được khôi phục và khai thác mới từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia và Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc) với hơn 4.700 chuyến.

Qua đánh giá, Hàn Quốc vẫn là thị trường quốc tế hàng đầu của du lịch Đà Nẵng với 4 chặng bay từ Incheon, Busan, Deagu, Muan (tần suất hơn 60 chuyến/tuần). Bên cạnh đó, sự trở lại mạnh mẽ của các thị trường khách Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore qua đường hàng không đóng góp đáng kể vào cơ cấu khách quốc tế đến thành phố.

Riêng thị trường tiềm năng Ấn Độ được hãng hàng không Vietjet khai thác vào năm 2022 với 3 chặng bay trực tiếp từ New Delhi và Mumbai, Ahmedabad, dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Lượng khách Ấn Độ lưu trú tại Đà Nẵng trong năm 2022 ước đạt 20.309 lượt khách.

Đà Nẵng được xếp hàng đầu theo đánh giá của Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam (VTCI) do Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) công bố; đứng trong danh sách Top 21 điểm đến được yêu thích nhất châu Á năm 2022 do Trang TripAdvisor (website du lịch nổi tiếng thế giới của Mỹ) công bố; Top 3 TP du lịch hàng đầu Đông Nam Á (Đà Nẵng đứng thứ 3) của Giải thưởng du lịch châu Á 2022, do tạp chí Travel & Leisure (Mỹ) tổ chức.

Đặc biệt, Đà Nẵng đã đoạt giải thưởng “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á” năm 2022 của World Travel Award. Đây được coi là giải Oscar của ngành du lịch thế giới mà không phải TP nào cũng có thể có được.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thu Hà

CLIP HOT