Đà Lạt và 2 điểm đến ở Việt Nam được trao giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

TP Đà Lạt sẽ là một trong 3 thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2022.

Theo thông tin từ Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) là một trong ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2022. 

Hai thành phố của Việt Nam cùng được trao giải thưởng lần này là TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Việt Nam có nhiều đơn vị sẽ được trao giải thưởng ở 4/5 hạng mục của ATF 2022, bao gồm: Khách sạn Xanh ASEAN; Hạng mục giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN; Hạng mục giải thưởng địa điểm tổ chức MICE ASEAN; Hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững (khu vực nông thôn và thành thị).

Các giải thưởng được trao trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN diễn ra tại Campuchia từ ngày 16-20/1/2022.

Đây là giải thưởng của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực, là dịp để các đơn vị tuyên truyền quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia “Vietnam - Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận).

Đà Lạt và 2 điểm đến ở Việt Nam được trao giải Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022 - 1

Thành phố Đà Lạt (Ảnh: Nhiếp ảnh gia Phạm Anh Dũng)

Đoàn Việt Nam sẽ tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2022 với chủ đề “Một cộng đồng vì hòa bình và tương lai chung” (A Community of Peace and Shared Future). Đây là sự kiện lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.

Diễn đàn năm nay gồm nhiều sự kiện quan trọng như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga), tổ chức đối tác; Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và các nước đối tác; Hội chợ Du lịch Quốc tế TRAVEX; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; Họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề…

Tham gia Hội chợ TRAVEX (Hội chợ du lịch quốc tế chuyên nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á là hoạt động chính nằm trong Diễn đàn Du lịch ASEAN). Gian hàng du lịch Việt Nam với chủ đề “Live Fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) do Tổng cục Du lịch chủ trì với sự tham gia của một số địa phương trọng điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng của du lịch Việt Nam. Năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. 

Các thị trường nguồn lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN năm 2019 là Malaysia (chiếm 3,4% tổng lượng khách), Thái Lan (chiếm 2,8% tổng lượng khách), Singapore (chiếm 1,7% tổng lượng khách), Campuchia (chiếm 1,3% tổng lượng khách)...

Năm 2022, du lịch Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch (khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 60 triệu lượt khách du lịch nội địa), bằng 150% so với năm 2021, tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Linh Trang (Vietnamnet)

CLIP HOT