Công bố dự án "Bản đồ ẩm thực Việt Nam"
Dự án nhằm hình thành hệ thống điểm đến về ẩm thực, lan tỏa giá trị di sản văn hóa ẩm thực địa phương.
Dự án "Bản đồ ẩm thực Việt Nam" do Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới thực hiện.
Bún cá dằm Bình Thuận, một trong những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Việt
Theo kế hoạch, trong năm 2021, dự án được mở rộng với những hoạt động như "Làng công nghệ du lịch ẩm thực" (từ nay đến ngày 20/4/2021), chương trình "Gastro Travel - Phát triển Du lịch ẩm thực Việt Nam" (từ ngày 20/4 đến hết ngày 31/12/2021).
Thời gian đầu, hình thức thể hiện sẽ thông qua việc chia sẻ hình ảnh, video trải nghiệm ẩm thực nước ta trên các nền tảng mạng xã hội.
Ban tổ chức mong muốn dự án sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" du lịch và ẩm thực, đồng thời hướng đến mục tiêu quảng bá ẩm thực địa phương, hình thành hệ thống điểm đến, sản phẩm du lịch mang tính trải nghiệm cao.
Toàn bộ hình ảnh, video chiến dịch được tổng hợp và thể hiện trên bản đồ ẩm thực Việt Nam theo vùng miền, tỉnh thành. Qua đó, du khách có thể tương tác, xem những món ăn đặc sản của từng vùng miền, tương tác với địa điểm ăn uống, định hình xu hướng du lịch ẩm thực trong cộng đồng, định vị thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa…
Các cá nhân và doanh nghiệp đều có thể tham gia dự án bằng cách sử dụng tài khoản Facebook, Instagram cá nhân hoặc tài khoản Fanpage và làm theo 4 bước: Bước 1: Đăng tải ảnh hoặc video ẩm thực ở chế độ công khai. Bước 2: Chia sẻ về tên món ăn và trải nghiệm ẩm thực liên quan đến hình ảnh/video đã đăng tải, ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Bước 3: Check-in tại nhà hàng, địa điểm ăn uống hoặc tại vị trí địa lý vùng miền, tỉnh thành. Bước 4: Gắn các hashtag: #WorldFoodTravelDay và #VietnamFoodTravelMap vào bài đăng. |
Chương trình kích cầu tập trung vào thị trường khách nội địa, với mức giảm 10 - 30%, áp dụng đồng loạt dịch vụ lưu...