Chợ ngầm dưới lòng đất tại TP.HCM đìu hiu ngày cuối tuần
Chủ đầu tư đang cơ cấu lại, đầu tư mới, cải tổ làm mô hình kinh doanh mới hiện đại phù hợp với tình hình thị trường sau dịch COVID-19
Tọa lạc ngay tại tầng hầm B Công viên 23-9 quận 1, Central Market (còn được gọi là “chợ ngầm dưới lòng đất”) là địa chỉ quen thuộc của người dân và du khách mỗi khi đến TP.HCM để thưởng thức ẩm thực. Vào những ngày cuối tuần nơi đây rất sôi động.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ năm ngoái và đợt bùng phát dịch lần thứ tư tại TP.HCM, sau năm tháng tạm đóng cửa phòng chống dịch, ngày 1-11 Central Market hoạt động trở lại.
Ghi nhận vào ngày cuối tuần khu trung tâm thương mại Taka nhiều quầy sạp kinh doanh quần áo thời trang… mở cửa nhưng vắng khách mua sắm. Đặc biệt khu ẩm thực Asian Food town chỉ có ba tiệm ăn sáng đèn, bàn ghế xếp sẵn ngay ngắn... nhưng không có một bóng người, nhiều ki ốt trả mặt bằng.
Một gia đình vừa khai báo y tế xong, chuẩn bị xuống khu ẩm thực nhưng thấy nhiều gian hàng không sáng đèn nên đành quay về và tỏ ý tiếc tiền gửi xe.
Nhiều bạn trẻ đến với tổ hợp mua sắm mới ở "chợ ngầm".
Chị Nguyễn Thị Nghi, nhân viên quầy kem sinh tố ở khu ẩm thực cho biết, tiệm mở bán lại từ ngày 1-11 tới giờ nhưng rất ế ẩm. Trước dịch một ngày ế khách nhất cũng bán được hơn một triệu đồng nhưng sau dịch một ngày bán chỉ còn vài trăm ngàn đồng. Như hôm qua (27-11), cuối tuần mà không có khách nào do người dân ít đi mua sắm nên không xuống khu ẩm thực.
Cùng chung cảnh ngộ, bà Huỳnh Thị Ngọc Huyền, kinh doanh thời trang tại trung tâm thương mại Taka rầu rĩ, sạp mở bán từ đầu tháng 11 nhưng lượng khách bây giờ giảm nhiều, khách du lịch không có, tiểu thương rất khó khăn. Ban lãnh đạo Trung tâm hết sức tạo điều kiện cho tiểu thương, giảm giá tiền thuê mặt bằng để khuyến khích mở bán phục vụ người dân.
“Lượng khách giảm nhiều chỉ còn được khoảng 10% nhưng đây là tình hình chung nên tiểu thương ai cũng cố gắng duy trì. Được hỗ trợ giảm giá tiền mặt bằng thì tiểu thương cũng giảm lợi nhuận, bán hàng giảm giá từ 30%-70% để chia sẻ với người tiêu dùng” bà Huyền nói.
Trái ngược với sự đìu hiu của hai khu vực trên, The New Playground là một tổ hợp mua sắm thời trang vừa khai trương tại “chợ ngầm” có phần sôi động hơn.
Tại khu vực này có khoảng 70 gian hàng thời trang, mỗi thương hiệu được bài trí sắp xếp với nhiều màu sắc tươi trẻ, nội thất được thiết kế độc đáo nên thu hút giới trẻ vừa đến mua sắm và “check in”.
Nhiều thương hiệu thời trang giảm giá được các bạn trẻ ghé đến mua sắm.
Ra đời từ năm 2017 với tên gọi Sense Martket, đến tháng 9-2019 "chợ ngầm" đổi tên thành Central Market với tổng diện tích 11.000 m2, trong đó dành hơn 4.000 m2 làm bãi đậu xe. Gồm một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 300 gian hàng. Khu Asiana Food Town có diện tích 1.000m2 tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực Á- Âu với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Nhật Bản…
Một số hình ảnh tại "chợ ngầm" Central Market và Asian Food Town:
Các bạn trẻ check in tại cổng vào khu trung tâm thương mại TaKa.
Không khi yên ắng tại khu trung tâm thương mại TaKa.
Nhiều gian hàng mở cửa nhưng không có nhiều khách.
Hiếm lắm mới thấy có khách hàng chọn mua tại một gian hàng ở khu trung tâm thương mại này.
Nhiều tiệm ăn đóng cửa ngay cổng xuống khu ẩm thực có một vài gia đình đến vui chơi chụp hình.
Một vài khách hàng trẻ gọi món tại khu ẩm thực.
Nhiều dãy bàn ghế xếp ngay ngắn nhưng không một bóng người.
Tiệm bán bánh canh hủ tiếu đã dọn đi.
Một tiệm kinh doanh ẩm thực Thái Lan đã ngừng bán.
Món ngon Nam Bộ cũng đóng cửa.
Đến bò bít tết cũng trơ trọi.
Không gian tĩnh lặng tại các tiệm ăn của khu vực Asian Food town.
Hiện khu vực ẩm thực chỉ còn ba tiệm ăn mở bán.
Còn một tháng nữa đến Noel, các cửa hàng trên phố Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) đã bày bán nhiều loại mặt hàng trang...