10.000 cuộc hẹn giao thương tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2024
Hội chợ sẽ mang đến hàng ngàn cơ hội cho các doanh nghiệp, cũng như sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu khắt khe, đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế.
Dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 18 năm 2024 - ITE HCMC 2024, diễn ra từ ngày 5-7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững.
Họp báo về Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Quốc tế Hà Nội
Phát biểu tại họp báo giới thiệu ITE HCMC 2024 tổ chức vào ngày 11/4/2024, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Hội chợ ITE HCMC 2024 được xây dựng với định hướng góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, từ đó khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế của các địa phương, bảo vệ môi trường, giữ gìn các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống, cũng như mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế.
Theo thông tin từ ban tổ chức, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 5 – 7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế.
Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.
Đặc biệt, với mục tiêu đẩy mạnh kết nối giao thương, tạo sự đột phá cho ngành du lịch, ITE HCMC 2024 tiếp tục là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế. Với hơn 220 người mua quốc tế, hội chợ dự kiến tạo 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.
Các người mua quốc tế đều phải trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe của ban tổ chức để mang tới một kỳ hội chợ uy tín về cả chất lượng và số lượng người tham dự.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, phát biểu tại họp báo
Không chỉ mang đến chương trình Người mua quốc tế được giới chuyên môn đánh giá cao, ITE HCMC 2024 còn thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các vị lãnh đạo cấp cao Nhà nước, Sở, ban, ngành du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… thông qua chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn chuyên sâu…
Chuỗi các chương trình hội nghị, hội thảo đa dạng sẽ là cầu nối để các nhà lãnh đạo, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu… cùng nhau trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận các vấn đề quan trọng trong việc chuyển đổi số thúc đẩy phát triển bền vững, đưa du lịch Việt Nam ra quốc tế, thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam. Ngoài ra, các hội thảo tại ITE HCMC 2024 cũng sẽ là nơi để các chuyên gia và doanh nghiệp trình bày và thảo luận về các giải pháp cụ thể, công nghệ mới và các dự án thành công trong việc áp dụng công nghệ số vào các lĩnh vực khác nhau như y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ẩm thực và môi trường.
Trong đó, điểm nhấn năm nay của ITE HCMC 2024 là Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Du lịch bền vững, Kiến tạo tương lai” dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là đại diện của cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch...
Tại diễn đàn các chuyên gia sẽ cùng thảo luận về các chiến lược, chính sách và phương tiện hiệu quả nhất để thúc đẩy chuyển đổi số, đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch được thực hiện một cách bền vững và có trách nhiệm để từ đó xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, du lịch thông minh…
Trong xu hướng phục hồi chung của du lịch thế giới, Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt khách trong năm 2023, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482 nghìn tỷ đồng. Riêng tại TPHCM, trong 3 tháng đầu năm 2024 đã đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt hơn 44 tỷ đồng tỷ đồng, đạt 23% so với năm 2024. |
Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024...