CHĂM CHÚT THÔNG TIN TĂNG “MEN DU LỊCH”

du_khach_1
“Lão du khách” Nguyễn Thanh Tùng đang tìm thông tin du lịch

Không ngại ánh nắng khá gay gắt giữa trưa ngày 8/4, du khách Nguyễn Thanh Tùng (77 tuổi, ngụ Q.3, TPHCM) thả bước đến từng gian hàng du lịch. Tại các gian hàng, ông Tùng hỏi cặn kẽ thông tin về tour du lịch mới, đặc sắc. Ông Tùng cũng không quên chọn cho mình những tập tài liệu giới thiệu tour du lịch được trình bày đẹp, bắt mắt. “Tôi cố gắng thu thập nhiều thông tin để về cùng các con bàn nhau chọn tour du lịch, chọn Công ty Du lịch nào ưng ý nhất. Tôi đã về hưu rồi, có nhiều thời giờ nhàn du. Vả lại các con tôi thường xuyên du lịch cùng với bố mà”- du khách đã “ngoại thất tuần” Nguyễn Thanh Tùng nheo nheo mắt tỏ ý vui vẻ. Ông Tùng vốn là cán bộ Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM về hưu. Ông nói với phóng viên Tin nhanh rằng, ông biết đến Ngày hội Du lịch thông qua báo và đài truyền hình. “Ngày hội năm trước tôi cũng có tham gia. Dường như các Công ty Du lịch ngày càng làm tài liệu giới thiệu đẹp hơn. Đến gian hàng nào tôi cũng thấy rất nhiều và rất đẹp. Công ty họ cố gắng làm như vậy cũng khiến du khách chúng tôi hài lòng và thích thú”- ông Tùng nhận xét.

Khi ánh mặt trời khuất sau những tán dừa cũng là lúc bước chân du khách Việt nhộn nhịp hơn. Từng đôi nam nữ, từng nhóm bạn bè, từng gia đình một rộn ràng tìm hiểu thông tin du lịch. Lý Tiểu Uyên, một nữ sinh lớp 5 nắm tay bố mẹ đến gian hàng du lịch. Mẹ của em, bà Trần Ngọc Lệ (Q.3, TPHCM) tranh thủ cơ hội dạo chơi cùng gia đình vừa tìm tour du lịch thưởng Tiểu Uyên vào dịp hè sắp tới. “Cháu nó rất thích được đến đây. Chúng tôi cũng muốn tìm công ty du lịch nào uy tín để cả gia đình tham gia du lịch dịp hè. Ông nhà tôi cũng hào hứng không kém chi cháu Uyên. Các tờ rơi giới thiệu sản phẩm du lịch thật đẹp. Uyên thích thú bảo tôi phải mang về thật nhiều để cháu nghiên cứu”-bà Lệ vừa cười vừa giải thích cho giỏ tài liệu nặng chịch.

du_khach_2
Thông tin du lịch được bày trí đẹp, nhân viên giới thiệu niềm nở khiến du khách hài lòng

du_khach_3

Doanh nghiệp tranh thủ chăm chút sản phẩm giới thiệu tour phục vụ du khách trưa 8/4/2011.

Những nhận xét của du khách về các gian hàng chẳng phải là lời khách sáo bởi chỉ cần dạo một vòng Ngày hội Du lịch, ai cũng phải đồng tình với điều này. Chăm chút cho sản phẩm, ngoài chất lượng từng tour du lịch còn có cả những tờ rơi giới thiệu tour. Các đơn vị tham gia Ngày hội Du lịch 2011 đã thực hiện được điều này. Không chỉ những “đại gia” trong lĩnh vực lữ hành như Saigontourist, T.S.T Tourist… mà các doanh nghiệp lữ hành nhỏ và vừa cũng chăm chút tài tiệu giới thiệu thông tin không kém.

Dẫu biết rằng “chiếc áo không làm nên người tu hành”, một tờ rơi giới thiệu tour du lịch đẹp không có nghĩa là chất lượng tour tốt, nhưng một tờ rơi xấu tệ sẽ khiến du khách nghĩ không đẹp về sản phẩm và cả danh tiếng Công ty Lữ hành. Ngày hội Du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa, tức là mong muốn người dân Thành phố đến với Ngày hội, tìm hiểu thông tin, cảm nhận về sản phẩm và doanh nghiệp du lịch, qua đó gia tăng nhu cầu du lịch. Sự chăm chút thông tin của các doanh nghiệp lữ hành đã tạo tạo thêm “men du lịch” đối với khách tham quan Ngày hội.

 

Giang Thanh