CHÀO MỪNG NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21.6.1925-21.6.2011): CÁM ƠN GIỚI THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG ĐÃ ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀNH DU LỊCH

truyen_thong_1  
Bà Nguyễn Thị Hồng – Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trả lời phỏng vấn – Ảnh Vũ Đức Thông

Từ sau ngày giải phóng đến nay, Ngành Du lịch Việt Nam – trong đó có Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – đã phát triển với tốc độ nhanh chóng và rộng lớn. Trong đó có sự đồng hành nhiệt tình của giới thông tin truyền thông!

 

 

 

 

Hàng trăm tuyến du lịch đã xuất hiện, mở đường từ các thành phố lớn đến các danh lam thắng cảnh Việt Nam, đến các Di tích Lịch sử, di tích Cách mạng; đến các vùng sinh thái trong lành…

Hàng trăm đơn vị du lịch của Nhà nước và tư nhân đã ra đời, làm nhiệm vụ dâng hiến cho du khách trong và ngoài nước, tổ chức tới điểm dừng chân ăn, ở an toàn cho du khách.

Tiếng vang của Ngành Du lịch Việt Nam, Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã được du khách khắp đất nước và nhiều nơi trên thế giới đón nhận.

Bên cạnh sự cố gắng to lớn của cán bộ, nhân viên Ngành Du lịch, của lãnh đạo Ngành, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Ngành Thông tin – Truyền thông.

Hầu như tất cả các báo, đài, Tạp chí trong cả nước đều có Chuyên đề về Du lịch, thường xuyên có bài hoan nghênh và phê bình, góp ý xây dựng và phát triển Ngành Du lịch. Bên cạnh đó, các trang thông tin điện tử, các website chuyên về du lịch cũng đã góp phần quảng bá đến bà con trong nước, ngoài nước về Du lịch Việt Nam và tìm đến Du lịch Việt Nam. Từ trong các trang chuyên đề về du lịch đã xuất hiện đội ngũ các phóng viên có tay nghề báo chí vững vàng và kiến thức về du lịch sâu sắc. Đội ngũ đó là “nguồn nhân lực không ở trong Ngành Du lịch, nhưng đã góp phần không nhỏ cho sự nghiệp hoạt động và phát triển của Ngành Du lịch”.

truyen_thong_2

Đoàn Phóng viên CLB Phóng viên Du lịch TP.HCM tác nghiệp tại Tháp Panagar – Nha Trang – ảnh Minh Hiếu

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6), Ngành Du lịch phải coi trọng và biết ơn đội ngũ báo chí viết cho Du lịch, góp phần làm rạng rỡ cho Ngành Du lịch.

Để giúp cho đội ngũ báo chí viết về du lịch ngày càng làm tốt công việc, Ngành Du lịch chú ý: Cần tổ chức tốt hơn cho các phóng viên viết về du lịch tiếp cận các tuyến du lịch. Cần tổ chức các chuyến đi thăm và tiếp cận các cơ sở của Ngành Du lịch để các nhà báo có thể viết, giới thiệu các tour, các cơ sở du lịch.

Trong những thời gian nhất định, cần có thông tin báo chí chính thức của Ngành, nêu rõ các khuyết điểm để các phóng viên phản ảnh trong những hoạt động của Ngành. Đồng thời trong công việc, lắng nghe những góp ý của các phóng viên về Ngành Du lịch để sửa chữa kịp thời, phát triển tốt đẹp.

Việc góp phần xây dựng và hỗ trợ cho hoạt động của các Câu lạc bộ Phóng viên về Du lịch cũng là một cách gắn kết các phóng viên với Ngành Du lịch tạo sự đồng thuận trong hoạt động và tuyên truyền.

Báo chí có công không nhỏ trong việc phát triển Ngành Du lịch. Biết tôn trọng và nắm bắt mối quan hệ giữa Báo chí và Du lịch là một trong các yếu tố giành thắng lợi ngày càng to lớn hơn, của Ngành Du lịch Việt Nam và Ngành Du lịch TP.HCM.

ĐP