Treo biển ‘Không Làm Phiền’ quá lâu, bạn có thể bị cảnh sát gõ cửa

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bạn có thường treo biển “Không Làm Phiền” trên cửa phòng khách sạn để tận hưởng sự riêng tư? Nếu vậy, bạn nên cẩn thận, vì biển hiệu ấy có thể khiến bạn gặp rắc rối với nhân viên khách sạn và cảnh sát.

Theo Sophie Vershbow, một du khách đã trải nghiệm tại Las Vegas, nếu bạn treo biển “Không Làm Phiền” trên cửa phòng trong hơn 72 giờ, nhân viên khách sạn sẽ gọi cảnh sát đến kiểm tra tình hình của bạn. Đây là một chính sách an ninh được áp dụng rộng rãi tại nhiều khách sạn lớn ở Mỹ.

Treo biển ‘Không Làm Phiền’ quá lâu, bạn có thể bị cảnh sát gõ cửa - 1

Mục đích của chính sách này là để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho khách hàng, cũng như phòng ngừa những tình huống không mong muốn như tai nạn, tự tử, hoặc tội phạm3. Những cuộc kiểm tra phòng thường được ghi nhận bằng nhãn “kiểm tra phúc lợi” và có thể xảy ra sau 24 giờ hoặc 72 giờ tùy theo từng khách sạn.

Chuỗi khách sạn hàng đầu Hilton, cho biết từ năm 2018, họ sẽ kiểm tra phòng nghỉ mỗi 24 giờ để bảo đảm an toàn cho khách. Nếu khách từ chối, quản lý khách sạn sẽ yêu cầu cảnh sát kiểm tra phòng. 

“Chúng tôi hiểu và tôn trọng nhu cầu riêng tư của bạn. Khách sạn có quyền kiểm tra trực quan tất cả các phòng nghỉ 24 giờ một lần để đảm bảo sức khỏe cho khách và xác nhận tình trạng của phòng. Nếu dịch vụ bị từ chối trong thời gian dài như vậy, một thành viên ban quản lý khách sạn sẽ kiểm tra phòng của bạn." Khách sạn Hilton đã đăng thông tin lên trang web của mình.

Chính sách kiểm tra phòng khách sạn được thúc đẩy bởi vụ xả súng hàng loạt ở Las Vegas vào tháng 10 năm 2017, khi tay súng Stephen Paddock treo tấm biển "Không làm phiền" trên cửa phòng anh ta trong vài ngày, để che giấu số súng đạn tuồn vào khách sạn.

Vì vậy, nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi nhân viên khách sạn hoặc cảnh sát, bạn nên hạn chế treo biển “Không Làm Phiền” quá lâu. Đó là một biện pháp bảo vệ sự toàn vẹn và an toàn của bạn cũng như khách sạn.

Không phải lúc nào treo biển “Không Làm Phiền” cũng được nhân viên khách sạn tôn trọng. Michelle Chang, một du khách, đã bị một nhân viên mở cửa phòng khi cô đang ngủ, dù đã treo biển yêu cầu không làm phiền. Cô kể: “Tôi nghe tiếng gõ cửa, rồi cửa bị mở ra. Tôi rất ngạc nhiên vì sao họ lại làm thế khi tôi đã treo biển”.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thạch An

CLIP HOT

Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch
Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch

Lừa đảo dưới hình thức du lịch không phải là chiêu thức mới, thế nhưng vẫn có khá nhiều người dân sập bẫy. Bởi những đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi, đặc biệt trong thời gian qua nổi lên hiện tượng nhiều đối tượng đã giả lập những website, fanpage và Công ty du lịch để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán những