Quảng bá ẩm thực Canada tại TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong tháng 11 này, rất nhiều hoạt động nhằm quảng bá ẩm thực cũng như các nông sản Canada được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Canada”. Tối 20/11/2019, tại khách sạn InterContinental Saigon, Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM đã tổ chức sự kiện Quảng bá ẩm thực Canada với sự tham dự của lãnh đạo bộ, ngành, các địa phương Canada và đông đảo các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Canada.

Quảng bá ẩm thực Canada tại TP. Hồ Chí Minh - 1
Đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm

Sự kiện giới thiệu các đặc sản của Canada bao gồm thịt bò, nhiều loại cá và hải sản đa dạng, xi-rô lá phong, táo, quả việt quất, rượu vang và bia thủ công. Lần đầu tiên, cua đá Canada được giới thiệu, nhờ việc giấy phép đã được cấp cho sản phẩm được giao thương tại Việt Nam.

Quảng bá ẩm thực Canada tại TP. Hồ Chí Minh - 2

Điểm nổi bật của sự kiện “Tinh Hoa Ẩm Thực Canada” năm nay là sự tham gia của đại diện chính quyền của các tỉnh Alberta, British Columbia, Newfoundland và Labrador và Nova Scotia, Hội đồng người trồng việt quất BC và Hiệp hội người trồng sâm Ontario. Sự kiện này đã chào đón Ông Keith Colwell, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Bộ Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản của Nova Scotia. Đặc biệt, đầu bếp nổi tiếng người Canada, ông Nathan Fong đã có màn trình diễn nấu ăn đặc sắc.

Quảng bá ẩm thực Canada tại TP. Hồ Chí Minh - 3
Phần trình diễn nấu ăn của đầu bếp Nathan Fong cùng sự tham gia của ngài
Kyle Nunas, Tổng lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh

Từ năm 2015, Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Canada trong khối ASEAN với thực phẩm nông nghiệp và hải sản là một thành phần quan trọng của thương mại song phương. Năm 2018, xuất khẩu thực phẩm và hải sản của Canada sang Việt Nam đạt 313 triệu đô la Canada. Cả hai nước đã thực hiện Thỏa thuận toàn diện và tiến bộ cho quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). CPTPP sẽ cắt giảm nhiều loại thuế cho các mặt hàng trao đổi thương mại  giữa Canada và Việt Nam và sẽ đem đến các sản phẩm chất lượng cao của Canada có giá cả phải chăng hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Quảng bá ẩm thực Canada tại TP. Hồ Chí Minh - 4

Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM, ngài Kyle Nunas chia sẻ: Canada tự hào về chất lượng sản phẩm nông nghiệp và hải sản hoàn hảo. Các món ăn có mùi vị hấp dẫn, như thịt bò và hải sản, và rất được ưu chuộng tại các thị trường châu Á, như Nhật Bản và Việt Nam. Chất lượng vượt trội của các sản phẩm là kết quả của nhiều thế hệ nhà sản xuất, nông dân làm việc trong môi trường tự nhiên sạch sẽ của Canada. Với việc Hiệp định Đối tác toàn diện xuyên Thái Bình Dương CPTPP có hiệu lực, các sản phẩm này sẽ ngày càng đến được với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hơn.

Quảng bá ẩm thực Canada tại TP. Hồ Chí Minh - 5

Bộ trưởng Nông nghiệp, Thủy Hải Sản Tỉnh bang Nova Scotia, Canada, Ngài Keith Colwell cho biết: Canada muốn xây dựng mối quan hệ giao thương chặt chẽ với các đối tác Việt Nam, và hy vọng có thể mở ra những thị trường mới cho các sản phẩm cao cấp của Canada như hải sản, nông sản, và các loại đồ uống. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các công ty được gặp gỡ và thiết lập các quan hệ hợp tác kinh doanh mới, cũng như có những thông tin thiết thực về thị trường Việt Nam, một trong những thị trường năng động nhất thế giới.

Quảng bá ẩm thực Canada tại TP. Hồ Chí Minh - 6

Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp Canada đã tổ chức các gian hành trưng bày giới thiệu sản phẩm. Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong đó có đại diện các khách sạn, nhà hàng đã tìm hiểu thông tin, kết nối để đưa các sản phẩm của Canada vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách. Trong tháng 11, người tiêu dùng có nhiều cơ hội thưởng thức các món đặc sản thịt bò và hải sản của Canada được quảng bá tại một số khách sạn và nhà hàng bao gồm Le Meridien Hotel, 84 Collective, Esta Eatery và The Other Place. Đầu tháng 1 và tháng 2/2020, chuỗi nhà hàng Red Sun sẽ chính thức ra mắt thực đơn với thịt bò Canada.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tạp Chí Du Lịch

CLIP HOT

Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch
Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch

Lừa đảo dưới hình thức du lịch không phải là chiêu thức mới, thế nhưng vẫn có khá nhiều người dân sập bẫy. Bởi những đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi, đặc biệt trong thời gian qua nổi lên hiện tượng nhiều đối tượng đã giả lập những website, fanpage và Công ty du lịch để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán những