RỘN RÀNG NGÀY HỘI ITE 2011

    0_ron_rang_ITE   
    Đăng ký tham gia gian hàng

     

    Từ sáng sớm ngày 13-9-2011, phóng viên đã thấy sự rộn ràng của các đơn vị chuẩn bị cho gian hàng của mình. Sự bề thế, bắt mắt người xem luôn là yếu tố mạnh và đạt mục tiêu để người mua tham quan gian hàng của mình, đó là điều mà các đơn vị đăng ký tham gia ITE HCM 2011 nghĩ tới. Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2011) lần thứ VII được tổ chức từ 14-17/9/2011 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn SECC, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM là một sự kiện du lịch

     

     

     

    Đây cũng là lần thứ hai Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị sang trọng bậc nhất ở TP.HCM. Và cũng là lần đầu tiên có sự tham gia của Myanmar cùng với Việt Nam, Lào, Campuchia với chủ đề “Bốn Quốc gia – Một điểm đến“. Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, Phó Trưởng Ban Tổ chức, cho biết: Chủ đề năm nay phù hợp với mục tiêu chương trình chung hợp tác, xúc tiến, quảng bá các nước thành viên Asean như một điểm đến duy nhất trong toàn khu vực, đồng thời mở rộng quá trình hội nhập khu vực của Ngành Du lịch Asean vào năm 2015.

    ITE HCMC bắt đầu từ năm 2005, cho đến nay thực sự đã trở thành một thương hiệu Quốc tế, trở thành điểm hẹn không chỉ riêng của bốn quốc gia cùng đăng cai, mà có nhiều nước khác trên thế giới đã lựa chọn dịp này để giới thiệu sản phẩm du lịch của mình đến với bè bạn khắp năm châu. ITE HCMC 2011 do Bộ VHTT-DL, UBND TP.HCM chỉ đạo, và do Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT-DL TP.HCM tổ chức thực hiện, thu hút 165 đơn vị tham gia triển lãm với tổng cộng gần 210 gian hàng, tăng 20% so với năm 2010. Với 217 Sellers đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, 161 Buyers và báo chí đến từ 31 thị trường. Diện tích triển lãm cũng mở rộng từ 1.700m2 lên gần 2.000m2. Sự hấp dẫn của ITE 2011 không đợi tới ngày khai mạc, mà theo thông tin từ Ban Tổ chức(BTC), có sự tham gia của 23 tỉnh thành trong cả nước, 18 doanh nghiệp du lịch lớn , 11 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài, cho thấy sự rộn ràng của ngày hội.

    0_ron_rang_ITE_2

    Cũng đã có 174 đối tác đăng ký mua sản phẩm, dịch vụ du lịch nước ngoài đăng ký tham gia. Trong dịp này, Ngành Du lịch 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam sẽ triển lãm các dự án kêu gọi đầu tư trong Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Du lịch 2011 – một trong những hoạt động của ITE HCMC 2011. Bộ trưởng Du lịch của bốn nước cũng sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về đất nước của mình cho các nhà đầu tư về quy hoạch cùng những định hướng phát triển du lịch. Điểm nhấn của ITE 2011 lần này không phải để các đơn vị trưng bày gian hàng của mình nhằm “cỡi ngựa xem hoa”, mà Hội chợ trở thành nơi thu hút người mua và cần mua. Mục tiêu đề ra lần này là có hơn 170 người mua – là các đơn vị du lịch, các hãng lữ hành quốc tế hàng đầu trên thế giới đến từ Bắc Mỹ, Bắc Âu, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước ASEAN. Trong thời gian diễn ra Hội chợ, các doanh nghiệp sẽ có những cuộc hẹn làm việc với nhau. BTC đã nhận được đăng ký trực tiếp của 347 Hãng Lữ hành từ 47 nước trên thế giới và 82 người mua do các Hãng Lữ hành, Hãng Hàng không giới thiệu. Bên cạnh đó, 15 đại diện báo chí quốc tế từ các thị trường Bắc Âu, Đức, Trung quốc, Thái Lan, Australia, Ấn Độ, Nga cũng đã được Ban Tổ chức lựa chọn và mời tham dự.

    Theo chương trình, từ ngày 14 đến 15-9, Hội chợ dành riêng cho các doanh nghiệp quốc tế đến trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác. Hai ngày còn lại (16 và 17.9.2011) sẽ đón khách trong nước đến tìm hiểu các tour du lịch trong và ngoài nước, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như vậy thời gian mở cửa đón khách được thêm một ngày so với mọi năm. Trong khuôn khổ Hội chợ còn nhiều cuộc hội thảo chuyên đề như “Định hướng và tiếp cận các thị trường du lịch trọng điểm”, “Xúc tiến đầu tư du lịch vào 4 quốc gia” và chương trình “Giải thưởng Du lịch 4 nước”.

    Riêng những gian hàng của Việt Nam, những đơn vị du lịch lớn ở TP. HCM như Saigontourist, Bến Thành, Vietravel, Vietnam Airline… luôn là điểm sáng trong Hội chợ. Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Ông Nguyễn Văn Tuấn, cho biết: “6 tháng đầu năm 2011, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng Ngành Du lịch Việt Nam vẫn đón được 2,9 triệu lượt khách quốc tế; 16 triệu lượt khách nội địa; tăng 18,1% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu toàn Ngành đạt 62.000 tỉ đồng”. Cũng theo Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, một trong số những nguyên nhân tạo nên thành công của Ngành Du lịch trong nước phải nhắc đến là công tác quảng bá, xúc tiến. Tổng Cục Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương tổ chức các sự kiện của Năm Du lịch duyên hải Nam Trung bộ – Phú Yên 2011. Trong đó, điểm nhấn được tập trung giới thiệu là các sản phẩm du lịch biển, đảo của Việt Nam. Sự lạc quan từ một ITE HCMC mới đang chờ đón!

    Khuê Việt Trường