Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo ITE HCMC, lần thứ VIII, năm 2012: ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế của Việt Nam

    Năm nay, chúng tôi cũng đã tích lũy được kinh nghiệm và tăng quy mô gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam lên 150 mét vuông, kinh phí thực hiện là 800 triệu đồng. Với chủ đề Giới thiệu các Di sản Du lịch miền Trung, giới thiệu về Vịnh Hạ Long, điểm đến Tràng An – Ninh Bình, ngoài ra các hình ảnh về TPHCM, du lịch Biển sẽ được tạo điều kiện cho các địa phương tham gia quảng bá hình ảnh bằng cách gửi các ấn phẩm về gian hàng Tổng Cục Du lịch. Trong 8 tháng qua, Ngành Du lịch Việt Nam vẫn kiên trì, vẫn tăng trưởng và phát triển, dù Kinh tế đang gặp nhiều vấn đề khó khăn, bất cập, thách thức,…

    Những năm qua, chúng ta vẫn chưa hài lòng. Do đó, Ngành Du lịch Việt Nam phải có chiến lược phát triển lớn, có sự đột phá xây dựng hình ảnh Du lịch Việt Nam đẹp, phục vụ du khách, như xây dựng hệ thống Nhà vệ sinh ở các Khu Du lịch, xóa bỏ chặt – chém du khách, nâng cao trách nhiệm Hướng dẫn viên du lịch… TPHCM trong những năm qua luôn năng động về kinh tế, một trung tâm phát triển du lịch là đầu tàu của Ngành Du lịch Việt Nam. ITE HCMC, lần VIII – 2012 quy mô, chuyên nghiệp hơn. Chúng tôi mong muốn đây sẽ là sự kiện của du lịch quốc tế của Việt Nam trong năm, mở rộng quy mô, hiệu quả với các nước trong vùng ASEAN. Chúng tôi xin cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan truyền thông Báo, Đài đã tích cực hỗ trợ, góp ý để Ngành Du lịch Việt Nam hoạt động phát triển và phấn đấu đạt kết quả tốt hơn.

    N.V.T