Khách du lịch đến Sóc Sơn phát khóc vì… thái độ của chủ homestay

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Không chỉ một mà nhiều nhóm khách du lịch tới Sóc Sơn đã có những bài review phản ánh trải nghiệm không tốt khi đặt chân đến đây để nghỉ dưỡng.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của con người ngày một tăng cao. Thay vì những chuyến nghỉ phép dài ngày tới một miền đất xa, nhiều người chọn dịp cuối tuần để đặt chân đến một địa điểm ngoại thành Hà Nội nghỉ ngơi, xả stress sau một tuần làm việc căng thẳng.

Bên cạnh Ocean Park với bờ biển nhân tạo trải dài, Tam Đảo với những tòa lâu đài nhộn nhịp màu sắc, hay Ba Vì với khung cảnh đồng quê xanh mát, Sóc Sơn chính là một trong những lựa chọn của nhiều khách du lịch Hà thành hiện nay.

Sự tăng cao của lượng khách du lịch kéo theo việc các homestay tự phát “mọc lên như nấm”. Điều này khiến chất lượng dịch vụ homestay cũng được đông đảo người ưa xê dịch quan tâm.

Khách du lịch đến Sóc Sơn phát khóc vì… thái độ của chủ homestay - 1

Sóc Sơn hấp dẫn khách du lịch bởi hồ Đồng Đò và quang cảnh nhiều cây xanh, không khí trong lành.

Trên các trang hội nhóm review du lịch, không khó để đọc được những bài review “bóc phốt”. Có những đoàn khách phải bỏ ra một số tiền rất lớn để thuê phòng, nhưng lại nhận về chất lượng dịch vụ không tương xứng. Đến khi phản ánh với quản lý homestay hoặc bên trung gian thì không nhận được lời giải thích thỏa đáng, thậm chí có đoàn khách còn bị nói là “rẻ rách” khi bày tỏ phẫn nộ về chất lượng dịch vụ và yêu cầu bồi thường.

Mới đây nhất, trên trang Villa Homestay Sóc Sơn (một group trên Facebook với hơn 45.000 thành viên), Sóc Sơn - Nghỉ dưỡng và Homestay (hơn 77.000 thành viên) và Homestay Sóc Sơn (hơn 45.000 thành viên) lại một lần nữa xuất hiện bài đăng review trải nghiệm của khách du lịch về chất lượng dịch vụ cũng như thái độ của chủ homestay tại Sóc Sơn.

Bài viết đã đăng tải toàn bộ câu chuyện về trải nghiệm của một nhóm khách nữ gồm 5 người đến du lịch tại homestay M. vào dịp cuối tháng 6 vừa qua.

Cụ thể, chủ tài khoản bài đăng này cho biết cả nhóm thuê một căn có giá tầm trung (gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 gác xép nhỏ) và phòng khách không được trang bị điều hòa. Ban ngày, hiện tượng mất điện và điện chập chờn xảy ra đến vài lần. Đến tối, khi vào phòng ngủ thì cả nhóm phát hiện ra chiếc điều hòa bị chảy nước, nước nhỏ xuống làm ướt một phần ba giường ngủ.

Phát hiện ra sự việc, nhóm đã ngay lập tức gọi điện cho cô quản gia của homestay để phản ánh tình hình, nhưng cô nói sau 17h chiều cô đã về nhà và ở homestay không còn một ai (bảo vệ, lễ tân, chủ homestay đều không). Điều này khiến 5 nữ du khách vô cùng hoang mang.

Cả nhóm lại quyết tâm liên hệ với chủ homestay với mong muốn được xử lý chỗ ngủ trong đêm, hoặc nếu không thì cũng nhận được bồi thường thỏa đáng. Nhưng thay vì nhận được sự giúp đỡ, thì chủ homestay kết luận là do chính sơ suất của khách nên nước điều hòa mới chảy.

Khách du lịch đến Sóc Sơn phát khóc vì… thái độ của chủ homestay - 2

Ảnh chụp thực tế của khách tại homestay, nước ở điều hòa chảy ra khiến khách không có đủ chỗ ngủ.

Tạp chí Du lịch TP.HCM đã liên hệ với một trong số khách nữ đó và được kể thêm: “Điều đầu tiên khiến mình bất ngờ là từ quản gia đến chủ homestay, không ai gửi một lời xin lỗi đến bọn mình vì trải nghiệm không tốt này. Tiếp đến, chị chủ homestay nói chúng mình tự lên gác xép lấy mấy tấm đệm nhỏ để nằm tạm, còn chăn thì tự gõ cửa phòng bên cạnh để xin. Thực sự chúng mình đã có một trải nghiệm rất tệ nên đã vote 1 sao đánh giá lên page. Nhưng đáng tiếc, khi rời homestay và về nhà thì loạt bài đánh giá đó đã bị xóa, còn chúng mình thì bị block khỏi page”.

“Đã vậy, chủ homestay còn kịp vào Facebook cá nhân của mình để lấy ảnh của mình và tự ý đăng lên page của homestay bằng một tài khoản khác (hòng đóng vai chính mình là người vote tốt cho homestay); sau đó thì huy động một loạt nick người nhà để vote 5 sao trên page. Khi bên mình gọi điện (cuộc gọi đã được mình ghi âm lại toàn bộ) cho chị chủ homestay để thắc mắc về điều đó, thì chị chủ nói với mình rằng vì chị ‘không kìm lòng nổi’ trước tấm ảnh của mình nên chị thích lấy để tự đăng trên page, cần gì phải xin phép ai”, vị khách nữ bức xúc kể thêm.

Khách du lịch đến Sóc Sơn phát khóc vì… thái độ của chủ homestay - 3

Chủ homestay có động thái tự ý sử dụng hình ảnh của khách để đăng lên page dưới một tài khoản khác, sau đó huy động loạt nick người nhà để vote 5 sao trên page.

Sự việc được đẩy lên căng thẳng hơn khi bên khách đề xuất giải quyết sự cố bằng việc mong muốn chủ homestay bồi thường thỏa đáng. Nhưng không chấp nhận thiện chí đó, vị chủ homestay dõng dạc đáp: “Bên chị nhất quyết không bồi thường, trừ phi bên em đi khám bác sĩ, và chừng nào bác sĩ phê duyệt vào đơn khám là do việc bọn em ở homestay của chị đêm hôm đó gây nên bức xúc trong người hoặc mất ngủ, tổn thất về tinh thần, thì chừng đó chị mới bồi thường. Còn nếu không có sự phê duyệt đó thì chị nghĩ có thể là bọn em bức xúc do đến thời kỳ tiền mãn kinh”.

Sự đáp trả này khiến đông đảo cộng đồng mạng để lại bình luận bên dưới bài đăng: “Không thể tệ hơn”, “Đối với người làm dịch vụ du lịch thì phải lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách, đằng này lại trả treo. Nên tẩy chay”, “Làm dịch vụ mà trèo lên đầu khách ngồi thế này thì sao bền được nhỉ? Hay lại tư tưởng vắng mợ thì chợ vẫn đông?”, “Bực quá, nghe xong mà nóng chảy mỡ luôn, bức xúc quá!”,...

Trước sự việc xảy ra, page của homestay này đã khóa phần đánh giá. Những bài đánh giá trên Google cũng nhận được phản hồi thiếu lịch sự từ bên quản lý homestay.

Song song với trải nghiệm tệ của đoàn khách này, nhiều người khi đặt chân tới Sóc Sơn vẫn có một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời. Chị Thu Hường (24 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tháng trước mình có tới Sóc Sơn du lịch cùng người yêu và cũng có một sự cố nhỏ xảy ra. Nhưng khi để khách không hài lòng, chủ homestay lập tức xin lỗi chân thành và mời bọn mình dùng thêm hoa quả tráng miệng cùng trà để bày tỏ thiện chí. Mình vẫn đánh giá cao cách xử lý này của chủ homestay”.

Có thể thấy, hiện nay tình trạng homestay tự phát ngày càng nở rộ. Khách du lịch cần đọc các bài review đánh giá trên các trang khác nhau để lựa chọn đặt phòng cẩn thận. Và một điều quan trọng nữa mà những người ưa xê dịch thường nhắc nhau: “Thái độ thân thiện của nhân viên và quản lý homestay còn quan trọng hơn cả chất lượng phòng. Tiền dù bỏ ra ít, nhưng sự thân thiện, mến khách của con người nơi du lịch sẽ là một trong những yếu tố quyết định chuyến du lịch của bạn có vui vẻ hay không”.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

PV

CLIP HOT