“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngày 7/7 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức trọng thể Lễ Mít tinh Kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2014) và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam- Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội. Báo Du lịch trích đăng bài phát biểu của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn tại buổi lễ này.

“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” - 1

Ngày 09/7/1960, đánh dấu sự ra đời của ngành Du lịch Việt Nam. Trải qua 54 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển chung của đất nước, ngành Du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, với nhiều lần thay đổi về tổ chức, đối mặt với không ít khó khăn thách thức, song đã không ngừng phấn đấu,vươn lên, đạt được nhiều thành tựu quan trọng và đang ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn chất lượng, dần khẳng định vai trò, vị trí của một ngành kinh tế mũi nhọn, được Đảng, Nhà nước và xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Trong suốt chiều dài 54 năm hình thành và phát triển, ngành Du lịch đã luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, các cơ chế chính sách về du lịch liên tục được ban hành, bổ sung, sửa đổi, tạo lập cơ bản môi trường hành lang pháp lý cho ngành Du lịch phát triển. Du lịch Việt Nam đã và đang chứng tỏ được sự vươn lên mạnh mẽ của mình, tạo nên một hình ảnh Du lịch Việt Nam năng động, thân thiện, với những dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, đầy sức hấp dẫn, mới lạ, thu hút được ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam. Mỗi thời kỳ, Du lịch Việt Nam không ngừng phát triển và được xác định vị trí quan trọng trong Chiến lược phát triển kinh tế -xã hội của đất nước, đảm bảo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị đề ra.

“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” - 2

Ảnh: Hoàng Hà

Trong thời điểm hiện nay, ngành Du lịch đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước tác động của tình hình căng thẳng trên biển Đông do Trung Quốc gây ra, nhằm  duy trì và thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch nội địa và quốc tế trong thời gian tới, góp phần phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ giữ gìn chủ quyền lãnh thổ cũng như hình ảnh Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã tham mưu đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai một số giải pháp ứng phó với tác động của tình hình biển Đông, trong đó đang tập trung xây dựng Chương trình kích cầu du lịch nội địa với  thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành và triển khai trên phạm vi cả nước. Chương trình dự kiến tập trung đẩy mạnh tăng trưởng khách du lịch nội địa tới các điểm đến của Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh vùng núi, đồng bằng, ven biển và hải đảo nơi có nhiều tiềm năng phát triển du lịch; Phát động chiến dịch khuyến khích người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm quê hương nhằm khơi dậy, khích lệ tình yêu quê hương đất nước của mỗi người dân Việt Nam; xây dựng quảng bá hình ảnh đất nước qua hình ảnh thân thiện của con người Việt Nam. Chương trình sẽ được triển khai sâu rộng trên cả nước nhằm giúp tiếp tục duy trì sự tăng trưởng cho ngành Du lịch trong những năm tiếp theo, xứng đáng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường, thúc đẩy xóa đói giảm nghèo ở các tỉnh vùng núi, đồng bằng, ven biển và hải đảo còn nhiều khó khăn.

Tại Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Du lịch hôm nay, với tư cách là thế hệ tương lai của ngành Du lịch Việt Nam, 300 sinh viên du lịch của một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, đại diện cho các Trường đại học, cao đẳng có đào tạo về du lịch trong cả nước với trang phục, cờ phướn mang biểu tượng và khẩu hiệu “ Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” và “ Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” sẽ tham gia diễu hành trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước nhằm truyền đi thông điệp trên và khích lệ nhu cầu du lịch nội địa của người dân Việt Nam, qua đó thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

“Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” - 3

Sinh viên một số trường DDH, CĐ Du lịch diễu hành trên các tuyến phố Hà Nội tuyên truyền, cỗ vũ người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Ảnh: Mạnh Hà

Nhân dịp kỷ niệm 54 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Lễ mít tinh tuyên truyền, cổ động bằng các hoạt động thiết thực, lôi cuốn sự ủng hộ, tham gia tích cực của cộng đồng người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là hướng tới các tỉnh  miền núi, đồng bằng và biển đảo. Việc phát động triển khai Chương trình kích cầu du lịch nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành Du lịch Việt Nam lần này sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, góp phần giúp ngành Du lịch Việt Nam vượt qua khó khăn thách thức trong giai đoạn hiện nay, đồng thời tạo chuyển biến nhận thức, đánh giá đúng vai trò, vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân.

Với bề dày 54 năm xây dựng và trưởng thành, Du lịch Việt Nam đã hội tụ đủ điều kiện để bứt phá, vươn lên, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước trong thời gian tới như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX đã chỉ ra.

Với tinh thần đó, thay mặt ngành Du lịch Việt Nam, tôi kêu gọi và đề nghị các tầng lớp nhân dân và khách du lịch cả nước hãy hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”; và đề nghị các bạn sinh viên hãy tỏa đi các tuyến phố để  truyền đi lời kêu gọi và thông điệp trên...

Nguyễn Văn Tuấn

Tổng cục trưởng TCDL

Báo Du lịch (10/7/2014)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT