Ngôn ngữ đẹp của hình ảnh!

    Sự chăm chút không gian của đất nước mình, của đơn vị và có thể là của một tỉnh thành đối với  những người tham dự là vô cùng quan trọng. Bởi  hình ảnh đẹp, không gian khu vực triển lãm tốt, nhân viên trang phục đẹp, giao tiếp khéo chắc chắn sẽ góp phần cho sự thành công, và sẽ có nhiều hợp đồng được ký, nhiều bạn hàng chọn dịch vụ của mình. Ngày trước khi khai mạc, như thường lệ, tôi bước vào không gian quen thuộc tôi vẫn thường tới vào tháng 9 Sài gòn, đó là vào mùa có những cơn mưa vội vào buổi chiều.

    Vẫn không gian của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, nhưng sự trình bày thiết kế, cách đưa ngôn ngữ hình ảnh lại khác. Đó chính là sự đầu tư công phu, đầy khoa học để chạm vào mắt của mỗi khách hàng trong giữa bao nhiêu gian hàng. Rồi từ khởi đầu của ngôn ngữ hình ảnh đó là những bước chân tìm tới, gắn kết với nhau.

     “Di sản văn hóa Hội nhập và phát triển” là Slogan của Thừa Thiên – Huế. Thành phố miền Trung này gọi mời du khách đến trong Festival Huế 2014 diễn ra từ ngày 12 đến 20-4 năm 2014 với hình ảnh trực quan sinh động: hai cô gái Việt trong tà áo dài truyền thống, nón lá và hình ảnh hai con rồng.

    Gian hàng Philipines lại nhấn mạnh đến: “Holyday tour”- Du lịch lễ hội, minh họa bằng không khí rộn ràng đón chào Noel và Năm mới. Vietravel tạo không gian khu vực gian hàng của mình với những ngọn đèn đường cổ, là Tòa Đô chánh bàng bạc một hình ảnh Sài Gòn xưa gọi mời bạn bè Quốc tế cùng tham gia Tour HCM City. Gian hàng Đài Loan với màu sắc trẻ trung,  những trái tim tươi trẻ giăng lên không gian mở, giới thiệu mỗi tháng một tour du lịch hấp dẫn. Hàn Quốc lại đưa hình ảnh mời gọi tour du lịch phối hợp chữa bệnh: Thinks of Mdical Tourism. Thinks of Korean (Nghĩ đến du lịch chữa bệnh, nghĩ đến Hàn Quốc). Thái Lan đưa hình ảnh những ngôi chùa xinh đẹp, mái cao vút và đua ghe ngo truyền thống. Jetstar đưa chiếc phi cơ mang đặc trưng của mình bay giữa vùng trời để khẳng định có thể đưa bạn đến bất cứ nơi nào. Lần đầu tiên, trong Hội chợ lại có cả một chiếc tàu cao tốc đầy ấn tượng của Tour Du lịch Đường sông Sài Gòn, hay VietNam Airline lại thiết kế hình ảnh những cánh bay. Combodia giới thiệu mô hình du lịch mới với các sân Golt hiện đại.

    Những ngày ITE HCMC 2013 đã mở rộng đón chào du khách. Hòa chung với không khí rộn ràng của một mùa du lịch mới, là gặp nhau thêm lẫn nửa để có nhiều lần cùng gặp nhau để năm châu cũng trở thành gần gũi.

    Bài và ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG