Ngày hội “Nối vòng tay lớn”

    Một khu vực chạy dài bên trái khuôn viên Ngày hội Du lịch TP.HCM 2013 là các đơn vị du lịch các tỉnh, thành trong cả nước. Chính sự hội tụ này đã tạo cho không gian Ngày hội Du lịch thêm da dạng sắc màu. Đó là gian hàng của tỉnh Đắc Nông với chủ đề: “Về miền hoang dã”, như khơi dậy trong lòng du khách sự nao nức muốn khám phá miền đất Tây Nguyên. Kiên Giang tự hào với địa danh Hà Tiên, hay Sóc Trăng với các ngôi chùa đầy ắp những huyền thoại. Bình Thuận chưa năm nào vắng mặt tự hào với Mũi Né được mệnh danh là Thử đô của Resort, luôn quyến rũ du khách. Bình Dương đưa các sản phẩm sơn mài đến Ngày hội, rồi Bình Phước đến Ninh Thuận đưa đặc sản rượu nho. Vĩnh Long mang âm hưởng sông rạch. Quảng Bình là Động Phong Nha- Kẻ Bàng và giờ đây là ĐộngThiên Đường. Bình Định với những ngọn tháp nghìn năm, là Hầm Hô, là Tây Sơn thượng đạo hoặc Lâm Đồng trưng bày các loại hoa Lan khoe sắc. Đắk Lắk với chủ đề: “Khám phá vẻ đẹp Tây Nguyên” để sự nao nức tìm đến. Trà Vinh độc đáo với bánh tét hột vịt hay Cà Mau lần này giới thiệu đặc sản là các loại khô cá, tôm khô. Bà Rịa Vũng Tàu với du lịch Côn Đảo hoặc du lịch miệt vườn An Giang, Còn Bạc Liêu với miền sông nước, Bến Tre nhấn mạnh là  nơi xứ dừa xanh và Cồn Phụng huyền thoại.

    Với du lịch Bình Thuận, Ngành Du lịch đã lên kế hoạch rất kỹ càng để tạo ấn tượng trong Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay. Ngành Du lịch Bình Thuận xác định TP.HCM là một thị trường lớn và đầy tiềm năng, nên du lịch Bình Thuận thường xuyên tham gia tại sự kiện này.  Năm nay, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cùng với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Tỉnh tham gia tổ chức, Gian hàng Bình Thuận có sự góp mặt của: KDL Hòn Rơm 1, KDL Long Sơn – Mũi Né, Làng Thụy Sĩ, KDL Đất Lành, Fiore Resort, Thái Hòa Resort, Lazibeach Resort, Làng Tre và Cơ sở tranh cát Phi Long. Thiết kế gian hàng Bình Thuạn với slogan “Muine – Phanthiet – Binhthuận: Biển xanh, Cát trắng, Nắng vàng” cùng những hình ảnh đẹp nhất của du lịch Bình Thuận như thắng cảnh, di tích, lễ hội, dịch vụ giải trí, cơ sở lưu trú…Bên cạnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng và sức hấp dẫn của điểm đến “Mũi Né”, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia giới thiệu, chào bán dịch vụ, sản phẩm chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm 2013 sắp đến, biểu diễn sáng tác tranh cát Phi Long…

     Mỗi đơn vị du lịch của các tỉnh đều luôn mang nét riêng của mình đến Ngày hội Du lịch TP.HCM 2013, vì đó là cơ hội lớn nhất trong năm để có thể tiếp cận với khách hàng. Lần đầu tiên Cà Mau đem tới không gian hội những đặc sản rất đặc biệt như mật ong rừng U Minh, các loại khô cá hay tôm khô Cà Mau, một loại đặc sản không nơi nào có thể cạnh tranh. Ninh Thuận ngoài rượu nho lại giới thiệu mủ trôm hoặc rỏi cũng khiến cho du khách dừng chân. Cũng như trên bản đồ, ít người hình dung ra Trà Vinh, nhưng bánh tét Trà Vinh hay mắm rươi đã có mặt. An Giang cực kỳ độc đáo với món bún mắm Châu Đốc ăn với hơn mười loại rau khác nhau đã làm cho bao nhiêu người tò mò. Và đây cũng là lần đầu tiên Bình Thuận giới thiệu tranh cát trong ly, trong bình…Khánh Hòa lại đưa sản phẩm tắm bùn trong trứng, chỉ vừa mới đi vào hoạt động  gần đây.

     Trong bài viết này không thể kể hết sự đa đạng các sản phẩm du lịch của các tỉnh thành trong cả nước. Nhưng chính những gian hàng các tỉnh đã tạo cho không gian Ngày hội trở nên hấp dẫn và đầy sức hút hơn.

    Bài và ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG