Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015: Kết nối di sản văn hóa thế giới

    Là một hoạt động thường niên của Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch là dịp để tôn vinh các doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả và đóng góp tích cực cho Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Đây cũng là dịp để thị trường Du lịch nội địa có cơ hội tiếp cận, quảng bá sản phẩm của địa phương với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, Ngày hội Du lịch TPHCM còn tạo được một chuỗi giá trị khép kín trong lĩnh vực Du lịch như: Tại đây các nhà hàng khách sạn sẽ có thể chào bán gói sản phẩm của mình với các doanh nghiệp lữ hành; các doanh nghiệp lữ hành có thể gặp các đối tác Hàng không và tiếp cận các gói giảm giá hấp dẫn để có thể xây dựng những tour Du lịch giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng. Còn các Hãng Hàng không cũng tiếp cận được với các đối tượng là khách lẻ, khách đoàn của các Hãng Lữ hành…, thúc đẩy được nhu cầu giao thương giữa các bên. Cuối cùng, du khách sẽ là người được hưởng ưu đãi nhiều nhất khi đến với Ngày hội Du lịch, với những gói tour giá rẻ hấp dẫn giảm tới 30%, voucher quà tặng, các vé máy bay giá rẻ…

                Tất cả những yếu tố trên nhằm một mục đích chung nhất đó là kích cầu thị trường Du lịch nội địa theo hướng phát triển bền vững, với chủ đề “Người Việt Nam đi Du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” dưới sự phát động của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang hưởng ứng một cách mạnh mẽ và có hiệu quả.

                Điểm nổi bật trong trong Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 11 năm 2015 là hội tụ được ánh sáng văn minh văn hóa từ  mọi miền đất nước. Không phải ai cũng có dịp đi và thưởng lãm những kỳ quan của Việt Nam đã được UNESCO công nhận. Đến với Ngày hội Du lịch năm nay, du khách có dịp thưởng thức tất cả các di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận. Đây cũng chính là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam về giá trị văn hóa và lịch sử mang tính giáo dục cao trong mọi tầng lớp nhân dân.

                Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch năm nay, du khách cũng sẽ thưởng thức và hiểu được lịch sử hình thành và vận động phát triển qua 10 năm của ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh để hiểu được vì sao Thành phố Hồ Chí Minh được mệnh danh là tiên phong, đi đầu cả nước về phát triển Du lịch, ngoài việc thuận lợi về giao thông như có Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Tân Cảng Sài Gòn, hệ thống đường bộ kết nối với các tỉnh thành khác và thuận lợi các yếu tố điều kiện tự nhiên về môi trường, khí hậu, thời tiết… thì yếu tố con người đóng vai trò quyết định luôn năng động, sáng tạo và chủ động để hội nhập quốc tế.

    Du khách sẽ cảm nhận được điều này qua hoạt động Triển lãm ảnh với chủ đề “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – 40 năm hình thành và phát triển” trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2015. Liên hoan Giọng hát Vàng Ngành Du lịch TPHCM, lần thứ XI, chủ đề “Tiếng hát từ Thành phố mang tên người” phản ánh nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần của Cán bộ, Công nhân viên, Sinh viên Ngành Du lịch TPHCM.

                Hưởng ứng Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam thông nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2015), Ngành Du lịch TPHCM đã đánh giá lại quá trình hoạt động cũng như đề ra định hướng cho những năm tới, trong đó Lãnh đạo Ngành Du lịch đã quyết định khen thưởng cho những Doanh nghiệp có sự gắn bó và phát triển theo đúng định hướng của ngành và của Lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố. 

    Ngọc Anh

    Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 11 năm 2015 được tổ chức từ ngày 26/3/2015 – 29/3/2015 tại Khu B, Công viên 23/9, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Thương hiệu đồng hành cùng sự kiện:

    – Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, nhãn hàng Trà Ô long Tea+ và nước giải khát có gaz 7UP

    – Công ty cổ phần Bia Sài Gòn – Bình Tây, nhãn hàng Sagota

    – Tổng Công  ty cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải khát Sài Gòn